Tin mới

Mách bạn mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa tay

Thứ sáu, 17/03/2017, 14:38 (GMT+7)

Với những cách gọt sọ không bị ngứa cực hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được mối e ngại này.

Khoai sọ là thực phẩm quen thuộc, được chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Nhưng nhiều người thường e ngại khi gọt hoặc sơ chế khoai sọ vì nó sẽ gây ngứa. Với những cách gọt sọ không bị ngứa cực hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được mối e ngại này.

Nướng sơ khoai trước khi gọt vỏ

Nướng sơ khoai cũng là một giải pháp giúp chúng ta khử mủ gây ngứa da tay ở khoai.

Gói khoai vào giấy bạc rồi nướng sơ trong lò nướng hoặc cho khoai vào bát nước lạnh và đun trong lò vi sóng đều được. Nướng khoai giúp bạn bớt ngứa tay khi gọt khoai rất nhiều.

Không để khoai sọ và tay dính nước

Hãy để nguyên đất bám vào khoai. Bạn để tay thật khô rồi gọt vỏ khoai.

Khi mua khoai sọ về bạn không được rửa, nên để nguyên đất bám vào khoai rồi gọt. Trước khi gọt khoai bạn nên lau tay thật khô nhé. Nếu tay hoặc khoai dính nước là bạn sẽ bị ngứa đó. Sau khi gọt xong bạn ngâm khoai sọ vào nước muối loãng trong khoảng 10 phút rồi vớt ra chế biến.

Luộc khoai với muối loãng

Hòa khoảng 2 muỗng cà phê muối vào 1 lít nước rồi cho khoai vào nồi. Bắc bếp đun lửa lớn đến khi nước bắt đầu sôi thì đổ khoai ra rổ, xả nước lạnh cho khoai nguội bớt và lột vỏ. Việc này sẽ giúp bạn không bị ngứa khi gọt khoai.

Đeo găng tay khi gọt khoai

Đeo găng tay khi gọt khoai là giải pháp chống ngứa từ khoai môn đơn giản tiện lợi và mất rất ít thời gian.Nhờ găng tay mủ không thể chạm trực tiếp vào da tay và chúng ta hoàn toàn không phải lo lắng về điều đó. 

 

Một vài trường hợp sơ ý, chẳng may da tay bạn chạm vào khoai và gây ngứa, khó chịu lúc này bạn có thể thực hiện theo một số gợi ý dưới đây:

- Hơ bàn tay lên ngọn lửa trong thời gian 1 phút, vừa thực hiện vừa xoa đi xoa lại. Vì ở nhiệt độ cao những thành phần trong mủ khoai môn gây ngứa sẽ bị phân hủy hoàn toàn.

- Ngâm tay vào dung dịch giấm ăn và nước ấm.

- Dùng tro bếp xoa lên vùng da bị ngứa.

- Ngâm tay vào nước muối pha loãng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news