Tin mới

Mách các bạn gái 5 cách chọn son môi phù hợp với màu da

Thứ năm, 17/11/2016, 11:51 (GMT+7)

Hơn ai hết các bạn gái hiểu rõ là không phải màu sắc son môi nào cũng phù hợp với làn da của mình. Nếu chọn sai màu son môi không những không làm tôn thêm vẻ  quyến rũ cho đôi môi của bạn mà lại càng làm cho làn da kém sắc, khuôn mặt bớt rạng rỡ hơn. Vì vậy, biết cách chọn son môi phù hợp với màu da rất quan trọng.

Hơn ai hết cách bạn gái hiểu rõ là không phải màu sắc son môi nào cũng phù hợp với làn da của mình. Nếu chọn sai màu son môi không những không làm tôn thêm vẻ quyến rũ cho đôi môi của bạn mà lại càng làm cho làn da kém sắc, khuôn mặt bớt rạng rỡ hơn. Vì vậy, cách chọn son môi phù hợp với màu da rất quan trọng.

Bạn đã biết cách chọn son môi phù hợp với màu da của mình chưa? Nếu chưa thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn:

1. Trước khi chọn son, bạn phải hiểu rõ làm da của mình.

Đầu tiên, trước khi dùng cách chọn son môi phù hợp với màu da  bạn phải biết rõ mình thuộc màu da gì để chọn son phù hợp nhất.

Biết cách chọn son môi phù hợp với màu da sẽ giúp bạn tôn vẻ quyến rũ của đôi môi

Bạn hãy xác định xem da mình thuộc da trắng, da sẫm, hay da tối màu. Đây là bước quyết định quan trọng trong việc chọn màu son đấy nhé!

2. Người da trắng

Làn da trắng thường là màu dễ chọn son nhất, bạn có thể dùng màu tối để nổi bật trên làn da trắng, như cà phê, đỏ thẩm, hoa cà…

Hoặc dùng các màu có sắc hồng để khiến làn da thêm hồng hào như: hồng baby, mơ hay san hô hồng đào...

3. Da vàng nâu

Cách chọn son môi phù hợp với màu da vàng nâu là các màu nhẹ nhàng

Màu da nâu khỏe khoắn phù hợp với hầu hết loại son môi từ màu tối cho đến màu nhẹ như: hồng, san hô, nâu, đỏ...

Nhưng bạn tuyệt đối không được dùng son màu nude cho làn da này vì sẽ khiến lẫn với da, khiến gương mặt không sáng.

4. Da sẫm màu

Các bạn gái da sẫm màu tuyệt đối không được chọn các màu son như hồng hay da cam. Thay vào đó, cách chọn son môi phù hợp với màu da sẫm là  hãy thử chọn các thỏi son có màu nâu hoặc berry. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các tông son màu tối khác như đỏ gạch, caramel hay nâu.

5. Da tối màu

Cách chọn son môi phù hợp với màu da tối là nên tránh hoàn toàn những màu sáng như vàng cam bởi nó khiến làn da càng lộ nhược điểm.

Sự lựa chọn tuyệt với cho màu da này là tông nâu sẫm, nâu, đỏ. Bạn cũng có thể chọn các loại son có màu trầm ấm như nâu, mật ong, rượu vang đỏ, đỏ thẫm...

Nằm lòng các cách chọn son môi phù hợp với màu da  trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn gái luôn sở hữu đôi môi quyến rũ, làm nổi bật màu da của mình. Các bạn nữ có thể tìm hiểu thêm cách chọn son cho đôi môi dày để nắm thêm bí quyết làm đẹp cho bản thân. Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news