Tin mới

Mai 100 năm tuổi 2 tỷ đồng làm xôn xao chợ hoa tết Đà Nẵng

Thứ hai, 23/01/2017, 08:07 (GMT+7)

Tại chợ hoa xuân ở quảng trường 29/3 Đà Nẵng, một nhà vườn tại Gia Lai mang đến chợ hoa gốc mai hồng diệp thuộc giống mai cúc với giá rao bán lên tới 2 tỷ đồng.

Tại chợ hoa xuân ở quảng trường 29/3 Đà Nẵng, một nhà vườn tại Gia Lai mang đến chợ hoa gốc mai hồng diệp thuộc giống mai cúc với giá rao bán lên tới 2 tỷ đồng.

[mecloud]pTW4TShNBt[/mecloud]

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, Tuổi trẻ, cây mai hồng diệp "khủng" cao gần 3 mét, nổi bật tại chợ hoa xuân được trưng bày trước Quảng trường 2 tháng 9 (TP Đà Nẵng). Nhiều người đi chợ hoa đều trầm trồ khen đẹp, nhưng với giá 2 tỷ thì mọi người chỉ biết đứng nhìn rồi về.

Chậu mai có giá 2 tỷ đồng được trưng bày tại chợ hoa tết Đà Năng ở đường 2 tháng 9. Ảnh: N.TRI

Anh Trương Hoài Phong (32 tuổi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) chủ cây mai cho biết: đây là cây mai có hơn 100 năm tuổi, cao gần 3 mét, mai đang úp nụ, cận tết mai sẽ nở rất đẹp. Cây mai được anh Phong mang xuống chợ hoa Đà Nẵng để trưng bày.

“Đây là giống mai quý, rất khó tìm. Tôi đã mang cây mai này xuống Đà Nẵng trưng bày từ hội chợ hoa tết năm ngoái, nhưng chỉ để mọi người chiêm ngưỡng chứ không bán”.

Theo anh Phong, điều đặc biệt ở cây mai này là năm nào cũng nở rộ đúng dịp tết, hoa nở 15 cánh, lâu tàn. Cây mai 5 thân, quan niệm hợp ngũ hành nên có giá cao.

Theo anh Phong, tại chợ hoa xuân năm ngoái có khách trả giá 1,6 tỉ đồng mua cây mai nhưng anh chưa bán, năm nay người xem nhiều nhưng đến giờ này vẫn chưa ai ngỏ ý hỏi mua.

Có rất nhiều người dân đến ngắm cây mai quý này. Ai cũng khen đẹp nhưng chỉ đứng cạnh chụp ảnh rồi ra về. “Với giá 2 tỷ thật sự là quá cao, chỉ có đại gia nào chịu chơi mới có thể bỏ ra số tiền lớn đến như vậy”- người mua hoa tâm sự.

Ngoài ra, trong vườn mai của anh còn có cây mai khác được bán với giá 600 triệu đồng cũng được anh mang từ Gia Lai xuống. Hiện 2 cây mai đang được trưng bày, bán ở chợ hoa Đà Nẵng, trước Quảng trường 2 tháng 9.

Cũng tại chợ hoa xuân này, một doanh nghiệp kinh doanh gỗ đã gây sốt cho người xem khi đem trưng bày hàng chục phản gỗ nguyên tấm quý hiếm.

Tấm phản to nhất dài 4,05 mét, dày 24,5 cm, rộng 2,1 mét, ước nặng trên 3 tấn được rao giá 1,95 tỷ đồng. Ảnh: Tuổi trẻ

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news