Tin mới

Mại dâm tại Cần Thơ đang có xu hướng trẻ hóa

Thứ hai, 30/11/2015, 14:54 (GMT+7)

Tình hình hoạt động mại dâm tại Cần Thơ có những biến tướng phức tạp, người tham gia hoạt động mua bán dâm rất đa dạng (nhiều thành phần xã hội) và có xu hướng trẻ hóa.

Tình hình hoạt động mại dâm tại Cần Thơ có những biến tướng phức tạp, người tham gia hoạt động mua bán dâm rất đa dạng (nhiều thành phần xã hội) và có xu hướng trẻ hóa.

Đó là những thông tin trong báo cáo mới nhất về hoạt động phòng chống mại dâm do Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm ký và được báo Vnexpress đăng tải.

Theo đó, có khoảng 1.000 nữ nhân viên làm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tham gia bán dâm khi có điều kiện.

325 phụ nữ hành nghề bán dâm đứng đường (75 người có hồ sơ quản lý). Khoảng 200 người hoạt động mại dâm kiểu “gái gọi”, thông qua người quen và bạn bè kêu đến các nhà hàng, quán ăn, karaoke phục vụ.

Ảnh minh họa.

Tổng cộng, số gái mại dâm đang hoạt động trên địa bàn Cần Thơ là 1.500 người.

“Những người tham gia hoạt động mua bán dâm rất đa dạng (nhiều thành phần xã hội) và có xu hướng trẻ hóa. Hoạt động mại dâm trá hình trong các loại hình kinh doanh dịch vụ phát triển trở lại, xuất hiện các hình thức mới (giao dịch qua điện thoại, Internet, sex tour trong và ngoài nước). Ngoài ra, ngày càng có nhiều cơ sở kinh doanh theo mô hình khép kín (khách sạn, nhà hàng, karaoke, massage) rất phức tạp”- báo cáo nêu.

Ngoài ra, báo cáo cũng đánh giá hoạt động mại dâm ở Cần Thơ đang có nhiều diễn biến phức tạp, không chỉ ở thành thị mà còn ở vùng nông thôn.

Chế tài xử lý gái bán dâm chỉ phạt hành chính, tính răn đe chưa cao. Đặc biệt, do lợi nhuận từ dịch vụ mại dâm lớn nên các chủ chứa bất chấp pháp luật để hành nghề.

Cộng thêm việc gái mại dâm từ địa phương khác đến hoạt động, thường xuyên thay đổi chỗ ở nên công tác quản lý khó thực hiện.

Trước đó, hồi đầu năm đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ khẳng định như tại hội nghị ngày 10/2 tổng kết 10 năm thực hiện mô hình "ba không" của TP Cần Thơ.

“Trên địa bàn TP Cần Thơ không có tụ điểm ma túy phức tạp, gây bức xúc trong dư luận; không còn tình trạng gái mại dâm đứng đường bắt khách hoạt động công khai…” – báo Tuổi trẻ dẫn lời đại tá Trần Ngọc Hạnh.

Như vậy, từ đầu năm đến cuối năm, hoạt động mại dâm trên địa bàn lại có những biến tướng phức tạp. Trước vấn đề này, dư luận lại bùng lên tranh luận đã cũ, đó là: Có nên hợp pháp hóa mại dâm để dễ quản lý?

T.Phong (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news