Tin mới

Malaysia đề nghị Interpol truy lùng 4 nghi phạm trong vụ Kim Jong-nam

Thứ năm, 23/02/2017, 15:16 (GMT+7)

Malaysia đã đề nghị Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đưa ra cảnh báo đối với 4 nghi phạm Triều Tiên bị nghi có liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam hôm 13/2.

Malaysia đã đề nghị Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đưa ra cảnh báo đối với 4 nghi phạm Triều Tiên bị nghi có liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam hôm 13/2.

Channel News Asia dẫn lời ông Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia cho biết, giới chức nước này đã gửi đề nghị để nhờ Interpol đưa ra cảnh báo đối với 4 nghi phạm Triều Tiên bị cho là có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Hiện chưa rõ Interpol có thể làm gì, bởi 4 nghi phạm này được cho là đã trở về Bình Nhưỡng và Triều Tiên không phải là thành viên của Interpol.

Cũng theo ông Khalid, cảnh sát Malaysia đã gửi đề nghị chính thức tới Đại sứ quán Triều Tiên để được thẩm vấn đối với hai nghi phạm Triều Tiên, gồm người được cho là Hyon Kwang Song - bí thư thứ hai của Đại sứ quán và Kim Uk Il - một nhân viên hãng hàng không nhà nước Air Koryo.

Malaysia công bố hình ảnh 4 nam nghi phạm Triều Tiên trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Ảnh: Star

Phía Malaysia chưa đưa ra lệnh tạm giữ đối với ông Hyon Kwang Song bởi ông được quyền miễn trừ ngoại giao.

"Các quan chức ngoại giao nước ngoài có quyền miễn trừ, do vậy chúng tôi sẽ tuân thủ quy định này trong quá trình giải quyết các vấn đề quốc tế", ông Khalid nói.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, cảnh sát Malaysia vẫn có thể ra trát bắt giữ nếu đề nghị được thẩm vấn nhân viên hàng không Triều Tiên bị từ chối.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao với tên Kim Chol, người mà giới chức Hàn Quốc và Phó Thủ tướng Malaysia khẳng định là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur đầu tuần trước.

Hiện việc xác định danh tính thi thể chưa được hoàn tất do thân nhân chưa xuất hiện để cung cấp mẫu ADN.

Cảnh sát Malaysia đang giữ 2 phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam và Indonesia, một nghi phạm Triều Tiên, nhưng vẫn còn tìm 7 người nữa liên quan đến vụ sát hại.

[mecloud]ZVLynsZgYJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam