Tin mới

Malaysia: Kẻ hiếp dâm thoát cảnh "bóc lịch" nhờ cưới nạn nhân

Thứ sáu, 05/08/2016, 11:37 (GMT+7)

Tòa án bang Sarawak, Malaysia vừa tuyên bố không tiếp tục xét xử một vụ án hiếp dâm bé gái 14 tuổi, sau khi người đàn ông cưỡng hiếp cô bé vào 2 năm trước đã kết hôn với nạn nhân bị xâm hại.

Tòa án bang Sarawak, Malaysia vừa tuyên bố không tiếp tục xét xử một Vụ án hiếp dâm bé gái 14 tuổi, sau khi người đàn ông cưỡng hiếp cô bé vào 2 năm trước đã kết hôn với nạn nhân bị xâm hại.

Năm 2015, Ahmad Syukri Yusuf, 20 tuổi đã 2 lần xâm hại tình dục nạn nhân, khi đó mới chỉ là một cô bé 13 tuổi. Luật pháp Malaysia qui định, tội phạm hiếp dâm có thể phải hứng chịu mức án phạt tù cao nhất là 30 năm. Tuy nhiên, tên này đã thoát cảnh "bóc lịch" nhờ cưới nạn nhân.

Các nhà hoạt động nhân quyền tuần hành ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia phản đối việc những kẻ hiếp dâm trẻ vị thành niên được thoát án tù

Sau khi tòa án bang Sarawak ra quyết định này, các nhà hoạt động nhân quyền đã vô cùng phẫn nộ. Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết những vụ việc kiểu như kẻ cưỡng hiếp được cưới nạn nhân không phải hiếm tại đất nước với phần đông là người Hồi giáo này. Gia đình các nạn nhân thường chấp nhận cho con gái mình cưới những kẻ hiếp dâm, còn hơn để tên con gái họ bị bêu rếu trước tòa. Những nhà hoạt động nhân quyền cho rằng, chính điều này đã vô tình khiến cho những tội phạm hiếp dâm thoát cảnh bị pháp luật trừng trị.

Nhà hoạt động nhân quyền Aegile Fernandez thuộc tổ chức phi chính phủ Tenaganita ở Malaysia cho biết, "hiếp dâm là hiếp dâm. Malaysia cần có những biện pháp giáo dục, tuyên truyền khác tốt hơn về vấn đề này." Bà cũng cho biết, bà đã chứng kiến nhiều vụ việc tương tự như vậy, sau khi phiên tòa diễn ra, những tên hiếp dâm này sẽ ly dị và đưa cho gia đình một số tiền nhỏ để "đền bù".

Lãnh đạo phe đối lập, Teo Nie Ching cũng lên tiếng phản đối phán quyết trên của tòa. “Đây không phải là lần đầu tiên kẻ hiếp dâm được phép cưới nạn nhân tuổi vị thành niên, và chắc chắn đây không phải là vụ cuối cùng”, bà Ching nói.
 
Tại Mỹ cũng đã từng có một vụ việc tương tự như vậy, tuy nhiên ông bố của nạn nhân đã bị nhận án phạt 4 tháng tù sau khi ép con gái mình lấy kẻ đã cưỡng hiếp cô bé.
 
Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news