Tin mới

Malaysia phủ nhận thông tin máy bay bị rơi

Thứ bảy, 08/03/2014, 21:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mặc dù phía Việt Nam đã đưa ra thông báo về việc máy bay của hãng Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 bị rơi tại vùng biển đảo Thổ Chu, nhưng Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia vẫn nói rằng chiếc phi cơ đang mất tích.

(Tinmoi.vn) Mặc dù phía Việt Nam đã đưa ra thông báo về việc máy bay của hãng Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 bị rơi tại vùng biển đảo Thổ Chu, nhưng Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia vẫn nói rằng chiếc phi cơ đang mất tích.

Theo tin tức Reuters Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein khẳng định không hề có dấu hiệu chiếc máy bay Boeing 777-200ER gặp nạn và bác bỏ tin máy bay rơi ngoài khơi bờ biển Việt Nam."Chúng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng để định vị máy bay cũng như tìm hiểu mọi ngóc ngách của vụ việc. Chúng tôi đang chờ đợi thông tin chính xác từ quân đội Malaysia và phía Việt Nam”.

Malaysia phủ nhận thông tin máy bay bị rơi

Bộ trưởng Malaysia bác tin máy bay rơi ngoài khơi Việt Nam

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Phát, Chính Ủy Hải quân vùng 5 Việt Nam, rằng báo chí trong nước đã dẫn sai lời ông về số phận của chiếc máy bay.

Ông Phát nói chiếc máy bay "có thể" đã bị rơi ở vùng biển Malaysia, cách đảo Thổ Chu của Việt Nam 153 hải lý. Đây là phán đoán dựa theo tính toán về tốc độ của máy bay và địa điểm cuối cùng nhận được tín hiệu của nó. Ông bác bỏ các tin tức trên báo chí trước đó, dẫn lời ông nói rằng chiếc máy bay thực sự đã bị tai nạn. 

Trước đó, 11h sáng 8/3, chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát, chính ủy Hải Quân vùng 5 thuộc Quân chủng Hải quân Việt Nam cho biết, Hải quân vùng 5 đã xác định vị trí máy bay của Hãng hàng không Malaysia bị rơi tại vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia, cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 153 hải lý (khoảng 300km).

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Hàng không Malaysia chở 239 người trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc) đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Chiếc máy bay này cất cánh lúc 16 giờ 42 phút (giờ GMT) ngày 7-3, dự kiến chuyển giao cho FIR TP HCM lúc 17 giờ 22 phút (giờ GMT) cùng ngày. Khi máy bay mất tín hiệu kiểm soát thì chưa được chuyển giao.

P.V (Tổng hợp)

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news