Tin mới

Malaysia sản xuất ôtô nội địa giá chỉ 204 triệu đồng

Thứ hai, 25/07/2016, 10:03 (GMT+7)

Mẫu xe sedan nhỏ của Malaysia có giá bán chỉ từ 204 triệu đồng. Đây được đánh giá là mẫu xe giá rẻ có thiết kế thời trang và mức giá khá rẻ.

Mẫu xe sedan nhỏ của Malaysia có giá bán chỉ từ 204 triệu đồng. Đây được đánh giá là mẫu xe giá rẻ có thiết kế thời trang và mức giá khá rẻ.

Theo thông tin từ Diễn đàn đầu tư và Kiến thức dẫn từ website Paultan.org cho biết, bên cạnh thị trường Ấn Độ chuyên sản xuất ô tô giá rẻ thì tại thị trường Malaysia, dòng ô tô giá rẻ cũng đang được phát triển.

Công ty tập trung sản xuất là hãng xe lớn nhất Malaysia – Perodua, hãng đã giới thiệu mẫu sedan cỡ nhỏ đầu tiên mang tên Bezza, chúng sử dụng động cơ Toyota cùng giá bán cực rẻ.

Mẫu xe sedan cỡ nhỏ giá rẻ có tên là Bezza do Perodua - hãng xe lớn nhất Malaysia sản xuất. Ảnh: Paultan

Tuy nhiên, để sản xuất ra mẫu xe giá rẻ, hãng đã phải đầu tư số tiền lên tới 300 triệu ringgit, tương đương 1.642 nghìn tỷ đồng. Chính vì thế, tỷ lệ nội địa hóa của Bezza lên tới 95%. Bù lại, ngay khi ra đời mẫu xe này đã nhận được 5.000 đơn đặt hàng và 500 chiếc sẽ được giao ngay sau khi ra mắt.

 

Xe có thiết kế ngoại thất thời trang

Được biết, thiết kế của Bezza được Perodua phát triển dựa trên khung sàn dòng hatchback Axia của Perodua, vốn trước đó được sửa đổi lại từ Toyota Agya cho phù hợp hơn với thị trường Malaysia. Vì thế, bên cạnh mức giá bán rất rẻ thì mẫu xe Bezza “hàng nội địa” còn được ưa chuộng nhờ thiết kế ngoại thất thời trang.

Cụ thể, xe dài 4.150 mm, rộng 1.620mm, cao 1.510mm và có chiều dài trục cơ sở là 2.455mm. Phần đầu xe có cụm đèn là các dải LED ban ngày, thiết kế tương đối giống Corolla Altis thế hệ hiện đại. Phần nội thất cũng được Perodua thiết kế theo hướng giản dị và vô cùng hữu dụng.

 

Nội thất trong xe sedan cỡ nhỏ Bezza

Ở phiên bản cao cấp nhất, chiếc xe sở hữu cabin khá sang trọng, có nhiều tiện nghi. Phần ghế được bọc da, chần chỉ đẹp mắt. Ngoài ra xe cũng có kèm theo màn hình cảm ứng với hệ thống thông tin giải trí có khả năng kết nối điện thoại qua Bluetooth.

Tuy nhiên, vì là mẫu xe giá rẻ nên trong không gian nội thất còn có một số chi tiết làm bằng nhựa, tính năng ghế lái còn hơi sơ sài. Hàng ghế sau chỉ được trang bị khe gió điều hòa.

Mặc dù vậy, người dùng sẽ rất yên tâm khi chiếc xe được trang bị nhiều tính năng an toàn như: khởi động không cần chìa, cốp mở từ xa, camera lùi phía sau, 2 túi khí phía trước, hệ thống hỗ trợ khởi động lên dốc và hệ thống ổn định cân bằng VSC.

Cũng theo Paultan, mẫu Bezza sẽ được bán ra với 2 phiên bản động cơ là 1.0 và 1.3 lít, cả hai phiên bản đều dùng máy của Toyota, trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy từng phiên bản. Và có 5 bản khác nhau với mức giá khởi điểm từ 37.300 Ringgit, tương đương 204 triệu đồng và cao nhất là 50.800 Ringgit, khoảng 278 triệu đồng. 

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news