Tin mới

Malaysia tiết lộ vành đai bay của MH370 sau khi mất tích

Thứ bảy, 15/03/2014, 19:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong cuộc họp báo ngày 15/3 về việc máy bay mất tích, Thủ\ntướng Malaysia Najib Razak đã tiết lộ hai vành đai bay mà có thể chuyển\nbay mang số hiệu 370 có thể đã bay tới và cho biết Malaysia đang dồn lực tìm kiếm ở khu vực này.

(Tinmoi.vn) Trong cuộc họp báo ngày 15/3 về việc máy bay mất tích, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tiết lộ hai vành đai bay mà có thể chuyển bay mang số hiệu 370 có thể đã bay tới và cho biết Malaysia đang dồn lực tìm kiếm ở khu vực này.

Tin tức Reuters, Thủ tướng Malaysia đã cho biết cơ quan hàng không dân dụng Malaysia và các chuyên gia hàng không quốc tế có thể khẳng định rằng máy bay có thể nằm trong hai vành đai sau: Vành đai phía Bắc có thể trải dài theo biên giới từ Kazakhstan và Turkmenistan tới phía Bắc Thái Lan.

Malaysia tiết lộ vành đai bay của MH370 sau khi mất tích

Hai vành đai có thể MH370 đã bay sau khi mất tích

Vành đai thứ hai là ở phía Nam, có thể kéo dài từ Indonesa tới phía Nam của Ấn Độ Dương. "Các dữ liệu vệ tinh cho thấy lần liên lạc cuối cùng của chiếc MH370 với vệ tinh là nó đang ở một trong hai hành lang này."- ông Najib cho biết.

Thủ tướng Malaysia cho biết nhóm điều tra đang lọc các thông tin nhận được và chính phủ Malaysia đang tập trung điều tra phi hành đoàn và hành khách trên chiếc máy bay mất tích.

Vì hai vành đai này có liên quan đến nhiều quốc gia nên Bộ Ngoại giao Malaysia đã mời đại diện ngoại giao của các nước này đến họp báo cùng các chuyên gia kỹ thuật hàng không tham gia cuộc điều tra. Thủ tướng Najib Razak cũng cho biết thêm đội điều tra đang xử lý thông tin để biết chính xác chiếc máy bay đã thêm được bao xa.

Ngoài ra Thủ tướng Malaysia cũng cho biết, theo những dữ liệu được phân tích bởi các điều tra viên, liên lạc cuối cùng giữa máy bay vệ tình là vào lúc 8 giờ 11 phút sáng ngày 8/3 (theo giờ Malaysia) sau gần 7 tiếng máy bay mất liên lạc.

Sau buổi họp báo, Malaysia đã công bố hình ảnh đồ họa cho thấy khu vực máy bay MH370 có thể bay tới. Các điều tra viên xác định máy bay đã đi qua các điểm tham chiếu (điểm để phi công xác định hành lang bay) theo thứ tự là Igari, Vampi, Gival, Igrex, theo đường P628 đi qua quần đảo Andaman ở Ấn Độ dương.

Malaysia tiết lộ vành đai bay của MH370 sau khi mất tích

Máy bay chuyển hướng so với lịch trình ban đầu

Malaysia tiết lộ vành đai bay của MH370 sau khi mất tích

Các điểm tham chiếu mà máy bay đã đi

Sơ đồ phác họa đường đi của chiếc MH370 tương thích với nhận định trước đó của giới chuyên gia rằng một ai đó rất rành về kỹ thuật bay Boeing 777 đã tác động có chủ ý để máy bay chuyển hướng, không loại trừ khả năng là một trong các phi công. Người này đã tắt thiết bị liên lạc với radar dân sự nhưng radar quân sự vẫn nhận được tín hiệu máy bay.

Cùng ngày, cảnh sát Malaysia cũng đã đến nhà riêng của cơ trưởng chuyến bay MH370 Zaharie Ahmad Shah để khám xét tìm kiếm những manh mối có thể giúp ích cho cuộc điều tra.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news