Tin mới

Malaysia vẫn còn "lá bài úp" sẵn sàng gây bất ngờ cho Việt Nam

Thứ tư, 12/12/2018, 21:22 (GMT+7)

Malaysia đã không có đầy đủ những cái tên tốt nhất trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Malaysia đã không có đầy đủ những cái tên tốt nhất trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

3 trong 4 cái tên đá chính trước Việt Nam là những nhân vật thay thế. Irfan Zakaria, Nazirul Naim Che Hashim và Amirul Azhan Aznan có tên trong đội hình xuất phát thay vì Syazwan Andik Ishak, Aidil Zafuan Abdul Radzak và Syahmi Safari.

Với hàng thủ đầy đủ các cái tên tốt nhất, Malaysia từng thua 0-2 tại Mỹ Đình. Nhưng gần một tháng trôi qua, chính những nhân vật ấy giờ lại thành vũ khí bí mật của người Mã trước trận chung kết lượt về.

Nếu kịp bình phục trở lại sau chấn thương gặp phải ở trận gặp Thái Lan, trung vệ đội trưởng Aidil Zafuan gần như chắc chắn ra sân từ đầu.

Kinh nghiệm là ưu điểm lớn nhất của Aidil Zafuan. Anh khoác áo ĐTQG từ năm 2008, đã ra sân hơn 80 trận. Aidil Zafuan từng giành HCV SEA Games khi U23 Malaysia đánh bại U23 Việt Nam trong trận chung kết năm 2009.

Trong khi đó, Irfan Zakaria chỉ mới lên tuyển từ năm 2018 và chưa đáp ứng kỳ vọng khi thi đấu trước Thái Lan cũng như Việt Nam ở 2 trận gần nhất.

Sự có mặt của Aidil Zafuan sẽ giúp hàng thủ Malaysia tổ chức tốt hơn, giảm nguy cơ thủng lưới.

Syahmi Safari cũng rất đáng lưu tâm. Khi đối đầu với Việt Nam tại vòng bảng, hậu vệ này gần như không hỗ trợ được gì cho mặt trận tấn công.

Syahmi Safari (số 4) ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan.

Nhưng anh đã tiến bộ dần theo thời gian. Syahmi Safari chính là người lập siêu phẩm vào lưới Thái Lan, cân bằng tỉ số 1-1 cho Malaysia ở bán kết lượt về.

Syahmi Safari và Sumareh tạo nên bộ đôi rất đáng sợ bên hành lang cánh phải, có thể xuyên phá bất cứ hàng thủ nào trong khu vực Đông Nam Á.

Ở cánh này của Việt Nam, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa cho thấy phong độ ổn định nhất. Dù có một số pha xử lý đẳng cấp, hậu vệ đang khoác áo Hà Nội FC đôi khi vẫn mắc lỗi khiến khung thành đội nhà bị đặt vào tình trạng báo động.

Cánh phải là nơi đem lại 5/7 bàn thắng của Malaysia trước Myanmar, Thái Lan, Việt Nam. Chắc chắn HLV Park Hang-seo đang phải đau đầu suy nghĩ nhằm tìm ra phương án đối phó với người Mã ở cánh này trong trận chung kết lượt về sắp tới.

Tiểu Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news