Tin mới

Mâm cỗ Trung thu "đáng yêu xen lẫn đáng sợ" với những con vật được cắt tỉa từ hoa quả khiến cộng đồng mạng bật cười

Thứ bảy, 22/09/2018, 08:12 (GMT+7)

Những ngày cận kề Tết Trung thu, rất nhiều nơi đã bắt đầu rầm rộ tổ chức các chương trình phá cỗ cho các em nhỏ, thậm chí những hình ảnh về mâm cỗ trung thu được trang trí độc lạ cũng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người bật cười.

Những ngày cận kề Tết Trung thu, rất nhiều nơi đã bắt đầu rầm rộ tổ chức các chương trình phá cỗ cho các em nhỏ, thậm chí những hình ảnh về mâm cỗ trung thu được trang trí độc lạ cũng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người bật cười.

Tết trung thu là một dịp để cha mẹ bày cỗ cho các con, mua và làm đủ thứ lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để các con rước đèn. Càng cận rằm tháng tám, những mâm cỗ Trung thu cũng được mọi người tất bật chuẩn bị để các em nhỏ có thể cùng nhau phá cỗ thật tưng bừng và náo nhiệt. Các món hoa quả, trái cây, đặc biệt là trái cây đã cắt tỉa thành những con vật thường được bày biện, trang trí đẹp mắt để mọi người chụp ảnh. 

Đối với những chị em khéo tay, thì những mâm cỗ trung thu được trang trí, cắt tỉa khá bắt mắt như con chó lông xù hoặc thỏ bông được làm từ bưởi đào, 1 quả dưa hấu tỉa hoa hoặc khắc chữ, 1 cây dừa làm từ quả dứa. Ngoài ra còn có cà rốt, củ cải tỉa hình các con vật nhỏ xinh như con nhím, con chuột; bông hoa hồng, hoa cúc… tỉa từ quả đu đủ xanh. Nếu có điều kiện, có thể đặt thêm chim công, rồng, phượng tỉa từ bí đỏ…

Tuy nhiên, bên cạnh đó, do là lần đầu trang trí và còn có phần vụng về nên cũng có khá nhiều con vật có hình thù "độc lạ" được ra đời trong những dịp này khiến nhiều người cười ngất. 

Mới đây, mâm cỗ trang trí Trung thu của các cô giáo thực tập tại trường tiểu học làm để dự thi và tổ chức cho các em học sinh phá cỗ cũng được chia sẻ lên group khiến nhiều người cười ngất. 

Mâm cỗ Trung thu đáng yêu xen lẫn đáng sợ với những con vật được cắt tỉa từ hoa quả khiến cộng đồng mạng bật cười - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người bật cười

"Cách để có mâm cỗ Trung thu thêm sống động. Tụi tớ là thực tập sinh ở 1 trường tiểu học và được giao nhiệm vụ chuẩn bị mâm cỗ trung thu cho lớp dự thi. Đây là những gì tụi tớ làm được trong một tối. Tự thấy các con vật rất dễ thương mà bạn tớ kêu nhìn rất creepy. Thôi sắp Trung thu nên up lên chia vui, mời KSC phá cỗ cùng", tài khoản P.L chia sẻ. 

Những con vật được cắt tỉa tạo ra từ các loại hoa quả như thanh long, bưởi, táo, chuối...

Kèm theo những dòng chia sẻ trên là hình ảnh nhiều loại trái cây, củ quả như thanh long, xoài, bưởi, táo, chuối nho… qua bàn tay khéo léo của các cô giáo thực tập được biến hóa thành những con vật như nhím, gà, cá... tuy nhiên có phần "khác biệt" so với thực tế. 

Mâm cỗ Trung thu đáng yêu xen lẫn đáng sợ với những con vật được cắt tỉa từ hoa quả khiến cộng đồng mạng bật cười - Ảnh 3.
 
Mâm cỗ Trung thu đáng yêu xen lẫn đáng sợ với những con vật được cắt tỉa từ hoa quả khiến cộng đồng mạng bật cười - Ảnh 4.

Hình ảnh mâm cỗ trang trí Trung thu của các cô giáo thực tập được đem đi dự thi sau đó

Những hình trên sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi bật cười, thậm chí không thể hình dung ra đó là con vật gì. Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng tranh thủ khoe những con vật do tự tay mình trang trí chuẩn bị cho đêm rằm. 

"Ôi nhìn mâm cỗ Trung thu mà nhớ hồi ở quê quá, cũng tỉ mần ngồi trang trí cho bọn trẻ xong dạy múa hát nữa. Thôi trông hơi lộn xộn nhưng cũng đáng yêu lắm", tài khoản S.T. chia sẻ. 

"Ôi, chú Cuội chị Hằng cũng phải khóc thét khi nhìn thấy mâm quả này mất. Nhưng chắc các bé cũng vui lắm khi được phá cổ Trung thu, vui là chính các bạn ạ chứ xấu đẹp cũng không quan trọng lắm", một bạn khác vui vẻ nói.

Mâm cỗ Trung thu đáng yêu xen lẫn đáng sợ với những con vật được cắt tỉa từ hoa quả khiến cộng đồng mạng bật cười - Ảnh 5.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ khoe các con vật làm từ hoa quả được chia sẻ lên mạng

Mâm cỗ Trung thu đáng yêu xen lẫn đáng sợ với những con vật được cắt tỉa từ hoa quả khiến cộng đồng mạng bật cười - Ảnh 6.

Ếch, thỏ, cánh cam... ra đời nhờ bàn tay khéo léo của các bạn trẻ.

Nam An

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news