Tin mới

Man City - Chelsea, 22h ngày 21/9: Đại chiến sân Ethihad

Chủ nhật, 21/09/2014, 10:50 (GMT+7)

Chelsea đang trình diễn bộ mặt sáng sủa trong thời gian qua nhưng không hẳn, họ không có vấn đề. Man City cũng chưa thực sự vào guồng. Điều đó khiến trận chiến đêm nay trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

 

 

 

 

 

 

 

Chelsea đang trình diễn bộ mặt sáng sủa trong thời gian qua nhưng không hẳn, họ không có vấn đề. Man City cũng chưa thực sự vào guồng. Điều đó khiến trận chiến đêm nay trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Lực lượng

Man City: Fernando chấn thương. Khả năng ra sân của Jovetic còn bỏ ngỏ

Chelsea: Khả năng ra sân của Diego Costa còn bỏ ngỏ

Đối đầu và phong độ

- Chelsea đánh bại Man City trong cả hai lượt trận mùa giải trước

- Chelsea toàn thắng ở Premier League mùa này

- Man City vừa thất bại trên sân nhà Etihad trước Stoke

Lịch thi đấu khó khăn trong giai đoạn đầu mùa đang làm hại Man City. Một tuần liền, họ hòa Arsenal, thua Bayern Munich ở Champions League và cuối tuần này lại chạm trán với đội bóng có nhiều khả năng cạnh tranh chức vô địch nhất, Chelsea. Nếu tiếp tục không thắng, chiến ý của đội chủ sân Etihad sẽ xuống đến mức nào, đặc biệt nếu nhìn lên bảng điểm. Hiện, Chelsea đã gác Man City 5 điểm và khoảng cách này sẽ là 8 nếu binh đoàn Jose Mourinho san bằng Etihad.

Mặc dù chiến thắng ở mùa giải trước nhưng không thể nói rằng Chelsea không hề sợ hãi Etiahd. Bằng chứng, trước đó, họ đã chịu thua mạch 4 trận liên tiếp tại đây (kể từ năm 2008).

Ở thời điểm này, có cảm giác như Man City chưa thực sự vào guồng ở Premier League. Hầu hết các vị trí ở CLB này (ngoại trừ Fernandinho) đều thi đấu dưới sức. Vòng đấu trước, The Citizens bất ngờ chịu thúc thủ trước Stoke City ngay tại Etihad.

Man City - Chelsea, 22h ngày 21/9: Đại chiến sân Ethihad

Yaya Toure đang là cái tên hứng chịu sự chỉ trích nhiều nhất trong thời gian qua. Ở trận gặp Bayern Munich, tiền vệ này đã cho thấy thái độ thi đấu hời hợt trong phòng ngự, dẫn tới việc CLB liên tục bị đẩy vào sức ép lớn từ Bayern Munich.

Đêm nay, vai trò của Yaya Toure và Fernandinho rất quan trọng. Họ sẽ phải ngăn chặn chìa khóa của Chelsea, đó là Fabregas. Không quá khi nói rằng, chỉ cần khóa được tiền vệ người Tây Ban Nha, Man City hoàn toàn có thể nghĩ về chiến thắng. Người hâm mộ đang chờ đợi bộ mặt khác từ tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

Lực lượng của Man City không hề kém cạnh so với Chelsea, thậm chí có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, vấn đề thể lực và điểm rơi phong độ vào lúc này của các nhà đương kim vô địch lại không tốt. Tiền đạo chủ lực Sergio Aguero chưa hoàn toàn khỏe mạnh. Yaya Toure ở giữa sân cuối tuần trước không đủ thể lực đá với Arsenal, để rồi hoàn toàn bất lực trước các tiền vệ Bayern hồi giữa tuần. Joe Hart tâm lý thất thường. Khả dĩ chỉ mỗi David Silva là ngôi sao duy nhất ông Pellegrini có thể tin tưởng.

Chelsea có vẻ lợi thế đôi chút so với đội chủ nhà. HLV Mourinho để dành cây săn bàn Diego Costa, người ghi 7 bàn trong bốn trận, cho trận đại chiến này. "Diego chưa ở trạng thái tốt nhất nhưng cậu ấy sẽ đá chính", Mou tiết lộ. "Tôi muốn thắng trận này để có ba điểm. Chelsea đang tập trung vào Ngoại hạng Anh".

Có thể thấy, cả Man City và Chelsea đều có vấn đề ở cuộc chiến này. Chính vì vậy, kết cục tại Etihad ngày hôm nay sẽ rất khó đoán định. Rất có thể, đây sẽ là trận đấu vô cùng căng thẳng. Phần thưởng chỉ giành cho kẻ lạnh lùng hơn.

Dự đoán: Hai đội hòa 2-2

Đội hình thi đấu của hai đội:

Man City - Chelsea, 22h ngày 21/9: Đại chiến sân Ethihad

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news