Tin mới

Màn hành xác "bắt ma" trong biệt phủ "thầy" Năm Hậu

Thứ bảy, 08/11/2014, 09:38 (GMT+7)

Đến hẹn, PV cho một đồng nghiệp đóng vai là người nhà bị bệnh đến để được "thầy" Năm Hậu cứu giúp. Tuy nhiên, "thánh nhân" ra tay cứu giúp lại là một người đàn ông khác chứ không phải là "thầy" Năm Hậu như đã hứa.

Đến hẹn, PV cho một đồng nghiệp đóng vai là người nhà bị bệnh đến để được "thầy" Năm Hậu cứu giúp. Tuy nhiên, "thánh nhân" ra tay cứu giúp lại là một người đàn ông khác chứ không phải là "thầy" Năm Hậu như đã hứa.

Vạch mặt “thánh Năm Hậu” sở hữu "biệt tài bắt ma, trục quỷ”

Người này liên tục thực hiện những chiêu trò quái lạ như xuất chiêu "nhất dương chỉ" trực tiếp vào cơ thể khiến anh bạn đồng nghiệp quằn quại trong đau đớn. Hốt hoảng, PV yêu cầu "thầy" nhẹ tay thì bị "thầy" nổi giận buông lời chửi bới, đuổi PV ra khỏi nhà.

  

Đệ tử của Năm Hậu (phải) đang diễn trò “bắt ma” cho con bệnh (ảnh Hồ Nam).

Thầy Năm Hậu đã đào tạo đệ tử bắt ma như thế nào?

Như đã hẹn, vào khoảng 18h30 ngày 30/10, PV báo Đời sống và Pháp luật có mặt tại nhà "thầy" Năm Hậu (36/15/3 đường Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM) để được "thầy" ra tay cứu nhân độ thế, tìm hiểu về căn nguyên của căn bệnh sau một lần đi rừng trở nên bất thường về tâm thần. Để tạo cảm giác thân quen cho những người trong gia đình "thầy" Năm Hậu, PV nói đã hẹn thầy trước mới đến. Ngay sau khi nghe lời giới thiệu của PV, một người đàn ông ngoài 30 tuổi hỏi thăm về nguyên nhân tại sao biết tiếng của “thầy” Năm Hậu mà tìm đến.

Bằng những lời lẽ thuyết phục, PV đã nhanh chóng được người đàn ông nói trên mở cửa cho vào. Ngay khi PV bước chân lên nền nhà, người đàn ông nhanh chóng khóa cửa cổng lại rồi hướng dẫn PV lên lầu gặp "thầy". Theo sự hướng dẫn của người nhà "thầy" Năm Hậu, PV đi cầu thang bộ lên lầu 4 của căn nhà kín cổng cao tường mà cảm giác lành lạnh chạy dọc sống lưng. Sau nhiều phút leo cây cầu thang uốn éo, cuối cùng PV cũng đặt chân lên nơi thờ cúng của "thầy" Năm Hậu.

Hình ảnh đập vào mắt PV là ngổn ngang những bát hương, đồ cúng án ngữ. Càng nhìn, PV càng cảm thấy sởn gai ốc vì nơi đây chẳng khác nào một "mê cung" bóng tối. Tuy nhiên, điều khiến PV thắc mắc là người tiếp PV không phải "thầy" Năm Hậu mà lại là một người đàn ông khác. Người này chừng 50 tuổi, dáng gầy. Đây chính là người đã nói với PV rằng: "ở đây chỉ chữa cho những người đi khám không ra bệnh, còn khám mà ra bệnh là không chữa". Ngay khi giáp mặt người đàn ông này, PV có gặng hỏi sao không thấy "thầy" Năm Hậu như đã hứa. Ngập ngừng trong giây lát, người đàn ông này cho biết "thầy" Hậu đã đi ra ngoài có việc. Không giải thích gì thêm, người đàn ông này yêu cầu đồng nghiệp của PV lại ngồi trước mặt để tiện "ra tay".

Tại đây, người đàn ông hỏi đồng nghiệp của PV mắc bệnh gì, đã lâu chưa, vì sao tới đây. Sau khi nhận được câu trả lời, người đàn ông này dùng miếng sắt màu trắng cạo gió và liên tục cạo lên đầu "bệnh nhân" để cho nhẹ đầu. Hành động của người đàn ông đã khiến đồng nghiệp của tôi đau đớn, nhăn nhó mặt mày. Vừa cạo gió để trừ tà trên đầu "bệnh nhân", người đàn ông này cũng không quên hỏi: "Từ lúc bị bệnh như thế này, người nhà đã đưa đi đến những đâu?". Để tạo thêm lòng tin cho "thánh", PV cho biết đã từng đưa người bệnh đến một số thầy bói để được uống "nước thánh" nhưng bệnh tình vẫn không lui giảm. Vì vậy, gia đình "người bệnh" mới tìm hiểu và nhờ "cửa thầy" "cứu giúp".

Như một cuộc tra tấn man rợ

Ngay khi thực hiện xong "màn diễn" cạo gió trên đầu, người đàn ông đề nghị "con bệnh" cởi áo đang mặc trên người ra. Không để "người bệnh" chờ đợi lâu, người đàn ông này tiếp tục dùng miếng sắt màu trắng cạo sau gáy người bệnh khiến da dẻ đỏ tấy, bầm tím. Tiếp đó, người đàn ông này yêu cầu "người bệnh" quay mặt vào phía mình rồi liên tục cạo trên cổ và ngực khiến PV vô cùng hoảng sợ. Những "chiêu" chữa bệnh của vị "thánh" này đã khiến người đồng nghiệp đau đớn, giãy giụa.

    

Con bệnh và những vết bầm tím khắp người - hậu quả từ màn hành xác của đệ tử Năm Hậu.

Thấy "con bệnh" vật vã liên hồi, người đàn ông này yêu cầu PV lại gần để giữ lấy tay chân giúp ông ta tiện "hành nghề". Sợ hãi với cách chữa bệnh hành xác của "thánh", PV thắc mắc hỏi việc dùng miếng sắt cạo như vậy có tác dụng gì. Tuy nhiên, người đàn ông không trả lời và cứ tiếp tục cạo. Không những thế, người đàn ông còn sử dụng chiêu "nhất dương chỉ" để "giúp" bệnh nhân. Theo đó, vị này dùng ngón tay trỏ của mình, chọc liên tục vào khắp cơ thể của người bệnh. Hành động của vị "thánh" không chỉ PV mà "con bệnh" vô cùng hãi hùng. Sau này, PV mới biết đó là "chiêu đánh phép hóa giải".

Để ngăn chặn màn chữa bệnh rùng rợn của người đàn ông, PV vội vã nói: "Thầy ơi, thầy nhẹ tay chút kẻo thằng bé nó đau và nó sợ". Ngay lập tức, sắc mặt người đàn ông chuyển biến, tỏ vẻ rất giận dữ. Người đàn ông này quát: "Muốn bắt nó phải thế. Có cái gì ở trong người nên nó mới trở nên như thế, đừng có sợ”. Lúc này, PV cố bình tĩnh và hỏi "nó" ở đây là ai, thì người đàn ông này khẳng định đó là "con ma".

Theo người đàn ông này: "Khi đến đây, phải nhất quyết đặt hết niềm tin không có được nói câu ra, câu vào. Nói ra, nói vào là bênh nó giống như đang dạy một đứa trẻ con thì nó không nhận thức được đúng sai thì không bao giờ chữa được. Bởi khi đang dạy một đứa trẻ con mà một người dạy, một người đứng ra bảo vệ thì không bao giờ nó nhận thức được. Vậy nên, một là đồng ý, hai là cút hết đi".

Khi PV không chấp nhận cách "chữa bệnh" kinh khủng này thì người đàn ông này lớn tiếng: "Các người đi về, bênh cái "thần tà" bắt nạt nó thì chẳng khác nào trung gian ở giữa đang có hai lực đấu nhau, một là "thầy" hai là cái phần đang hành hạ nó. Thế nên, tất cả đồng tâm nhất trí, động viên nó để đi "đấu chiến" lại với "nó" thì các người lại bảo vệ". Khi PV lý giải, gia đình đã đưa "người bệnh" đi khám nhiều lần nhưng không ra là bệnh gì? Ngay lập tức người đàn ông nói: "Đến đây không tin tưởng thì cút đi, không giải thích gì hết. Đừng nói nhiều".

Quá sợ hãi với "quái chiêu" chữa bệnh của người đàn ông này, nhóm PV đã lặng lẽ ra về để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, dù đã ra khỏi căn nhà "ma quỷ" của "thầy" Năm Hậu và người đàn ông xưng "thầy" kia nhưng PV vẫn không khỏi lo sợ và đặt ra câu hỏi liệu sẽ còn bao nhiêu nạn nhân "sập bẫy" nếu như cơ quan chức năng không xử lý một cách triệt để. Nhiều người cho rằng, giờ đây phía sau căn nhà kín cổng cao tường ấy, không chỉ riêng gì "thầy" Năm Hậu mà còn xuất hiện "cậu Hoàng Vũ" thứ hai có biệt tài "chữa bệnh", bắt ma cứu người. Trong khi đó, hằng ngày có biết bao tín đồ mê muội đổ về "chịu ơn" thầy, không biết tương lai số phận của họ sẽ ra".

Phối hợp với Công an bắt quả tang “thầy” Năm Hậu và đệ tử

Vào tối ngày 31/10, nhóm PV báo Đời sống và Pháp luật gồm ba người (trong đó có một cán bộ Công an phường 2, quận Phú Nhuận) nhập cuộc với vai người chữa bệnh để bắt quả tang hành vi chữa bệnh mê tín dị đoan của “thầy” Năm Hậu (tên thật là Nguyễn Thị Hậu, SN 1954) và đệ tử là ông Dương Quang Vũ (SN 1966, quê tỉnh Bắc Giang). Với những bằng chứng quá rõ ràng, “thầy” Năm Hậu và đệ tử của mình vô cùng ngỡ ngàng, không kịp trở tay. Ngay sau đó, các đối tượng này được lực lượng công an ập đến đưa về trụ sở công an lấy lời khai, lập Hồ sơ ban đầu. Chi tiết về quá trình bắt quả tang vụ việc, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi trên các số báo tiếp theo.

"U nhọt" của cả khu phố

Chiều 30/10, PV có cuộc trao đổi với lãnh đạo khu phố 4 (phường 2, quận Phú Nhuận) để biết được tình hình hoạt động của "thầy" Năm Hậu. Trao đổi với PV về người đàn ông có mặt tại nhà "thầy" Năm Hậu có tham gia chữa bệnh, vị lãnh đạo dân phố này cho biết: "Nghe nói người đàn ông này trước đây là một người bệnh. Sau này, người đàn ông này đi theo làm đệ tử của bà Hậu nhưng không ngờ rằng ông này lại đang tham gia chữa bệnh".

Theo THƠ TRỊNH - HỒ NAM/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news