Tin mới

Măng nhiễm chất vàng ô bị phát hiện ở TPHCM

Thứ năm, 21/04/2016, 15:41 (GMT+7)

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm TP.HCM mới đây đã đưa ra thông tin cảnh báo người dân khi phát hiện các mẫu măng có nhiễm chất vàng ô tại 2 chợ trên địa bàn TPHCM. 

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm TP.HCM mới đây đã đưa ra thông tin cảnh báo người dân khi phát hiện các mẫu măng có nhiễm chất vàng ô tại 2 chợ trên địa bàn TPHCM. 

Dân Việt đưa tin cho biết sáng ngày 21/4, cơ quan chức năng tại TPHCM đã lấy 4 mẫu măng tươi qua luôc và khô tại hai chợ trên địa bàn TPHCM và phát hiện cả 4/4 mẫu măng đều có chứa cất vàng ô (Auramine O). 

Cơ quan chức năng phát hiện măng có nhiễm chất vàng ô tại TPHCM. Ảnh: Dân Việt

 Trước đó, Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm TP.HCM đã triển khai lấy 4 mẫu măng tươi đã luộc và măng khô tại hai chợ trên địa bàn TPHCM sau đó lấy các mẫu này gửi đến Viện Vệ sinh Y tế cộng đồng để tiến hành phân tích. Kết quả cho thấy cả 4 mẫu đều có chứa chất nhuộm vàng ô. 

Ngay sau khi có kết quả, để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tại TPHCM đã tiến hành kiểm tra và truy xuất nguồn gốc các sản phẩm măng từ các cơ sở phát hiện và tiến hành giám sát.

Đồng thời, Chi cục cũng tham mưu cho Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM tiến hành thanh tra và kiểm tra, xử lý đối với những vi phạm ảnh hưởng đến lợi ích người tiêu dùng.

Trước đó, chia sẻ trên báo Pháp luật TPHCM, ông Dương Đức Trọng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM cũng cho biết muốn xử phạt người dùng vàng ô ngâm măng và dưa cải buộc phải có cơ sở pháp lý, tức là phải có kết quả xét nghiệm của đơn vị được bộ NN$PTNT chỉ định.  

Vàng ô là chất màu tổng hợp chỉ được sử dụng trong công nghiệp để nhuộm vải, giấy, gỗ và dùng để làm màu sơn quét tường.

Đây là chất gây độc cho con người, có thể gây tổn thương gan, thận, là chất được xếp vào hàng gây ung thư nhóm 3.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news