Tin mới

Manh mối lần ra nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản

Thứ sáu, 14/04/2017, 16:24 (GMT+7)

Cảnh sát tỉnh Chiba, Nhật Bản đã dựa vào hình ảnh trích xuất từ camera hành trình của một ô tô đi đường để lần ra dấu vết của nghi phạm sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh.

Cảnh sát tỉnh Chiba, Nhật Bản đã dựa vào hình ảnh trích xuất từ camera hành trình của một ô tô đi đường để lần ra dấu vết của nghi phạm sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh.

[mecloud]HJbXAcLoNF[/mecloud]

Sáng ngày 14/4, 3 tuần sau khi bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, sống cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300 mét.

Theo Yahoo Japan, cơ quan điều tra đã tìm ra danh tính của nghi phạm khi camera hành trình của một chiếc ô tô ghi được hình ảnh người đàn ông này đi theo sau nạn nhân vào ngày cô bé bị mất tích. Hình ảnh của nghi phạm đã bị camera ghi lại khi đang cố gắng tiếp cận bé Nhật Linh từ phía sau.

Bé Linh bị bắt cóc và sát hại khi đang trên đường đi học. Ảnh: NHK

Tuy cảnh sát chưa khẳng định Shibuya là nghi phạm sát hại bé Linh, nhưng xác nhận ông ta có liên quan tới việc vứt xác nạn nhân.

Đài NHK dẫn lời một người dân sống cùng khu nhà với nghi phạm Shibuya Yasumasa cho biết, 3 ngày sau khi vụ án xảy ra, Shibuya Yasumasa vẫn tham gia hoạt động giám sát, đưa đón học sinh tới trường.

Đáng chú ý,  Shibuya cũng từng đứng lên kêu gọi mọi người quyên góp tiền để giúp gia đình bé Nhật Linh có kinh phí đưa thi thể em về nước.

Shibuya từng là Hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học mà bé Nhật Linh theo học. Shibuya cũng tham gia hoạt động tự nguyện giám sát các bé trên đường đi họcBởi vậy, thông tin Shibuya bị bắt giữ vì tình nghi có liên quan đến vụ án khiến nhiều người dân địa phương bị sốc.

Chân dung nghi phạm sát hại bé Nhật Linh. Ảnh: NHK

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích hôm 24/3 khi đang trên đường đến trường. Sáng sớm ngày 26/3, một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện ra thi thể của bé trong tình trạng không mặc quần áo, không có đồ dùng hay bất cứ giấy tờ liên lạc nào ở cánh đồng bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Cảnh sát xác định bé Linh tử vong do bị siết cổ. Thi thể nạn nhân còn bị nhiều vết thương ở vùng cổ và tay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news