Tin mới

Mảnh vỡ tìm thấy tại Mozambique "gần như chắc chắn" của MH370

Thứ năm, 31/03/2016, 10:56 (GMT+7)

Các quan chức Australia ngày 30/3 khẳng định mảnh vỡ được tìm thấy tại Mozambique hồi tháng 2 khớp với một chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines, củng cố thêm nhận định nó thuộc về máy bay MH370.

Các quan chức Australia ngày 30/3 khẳng định mảnh vỡ được tìm thấy tại Mozambique hồi tháng 2 khớp với một chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines, củng cố thêm nhận định nó thuộc về máy bay MH370.

Một chiếc tàu tham gia đội tìm kiếm Mh370. Ảnh: Bradley Darvill/Australian Defense Force/UP | License Photo

2 mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique gần đây đã được các chuyến gia quốc tế đến từ nhóm điều tra MH370, ATSB và Cục hàng không dân dụng Malaysia kiểm tra tại cơ quan An toàn Giao thông Australia (ATBS) và cục Địa chất học Australia ở Canberra.

"Kích thước, chất liệu và cấu trúc của cả 2 mảnh vỡ đều phù hợp với thông số kỹ thuật của một máy bay Boeing 777, màu sơn và khuôn hình trang trí của cả 2 phần khớp với hãng Malaysia Airlines. Như vậy, cả 2 mảnh vỡ này phù hợp với  các phần của một chiếc Boeing 777 mà Malaysia Airlines sử dụng và gần như chắc chắn là của MH370", nhóm điều tra tuyên bố.

Các hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích dưới nước vẫn đang tiếp tục. Cho đến nay, lực lượng tìm kiếm đã lùng sục gần 37.000 dặm vuông đáy biển. Việc tìm kiếm MH370 có thể sẽ kết thúc trong tháng 7.

"Trong trường hợp máy bay được tìm thấy và dễ tiếp cận, Australia, Malaysia và Cộng hòa Nhân dân Trung hoa đã thóng nhất với kế hoạch trục vớt thu hồi trong đó đảm bảo tất cả các bằng chứng cần thiết cho cuộc điều tra", ATSB tuyên bố.

MH370 biến mất ngày 8/3/2014 sau khi rời khỏi sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia và đang trên đường tới Bắc Kinh, mang theo 227 hành khách, 12 thành viên phi hành đoàn. Lần cuối cùng phi công liên lạc với đài kiểm soát không lưu là 38 phút sau khi cất cánh. 3 phút sau đó, hệ thống tiếp sóng của máy bay bị ngắt và máy bay biến mất khỏi màn hình radar của đài kiểm soát.

Giới chức Malaysia đã kết luận chiếc máy bay bị rơi trên Ấn Độ Dương nhưng không xác nhận mảnh vỡ của MH370 được tìm thấy cho tới năm ngoái khi phát hiện ra một mảnh cánh phải ở đảo Reunion, phía đông Madagascar.

Bảo Linh (UPI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news