Tin mới

Mao Trạch Đông bị BTV kỳ cựu của CCTV phỉ báng trong tiệc rượu

Thứ năm, 09/04/2015, 15:09 (GMT+7)

Một biên tập viên nổi tiếng của Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa bị đình chỉ  sau khi video ghi lại việc ông này chỉ trích lãnh tụ Mao Trạch Đông lan truyền.

Một biên tập viên nổi tiếng của Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa bị đình chỉ  sau khi video ghi lại việc ông này chỉ trích lãnh tụ Mao Trạch Đông lan truyền.

Bi Fujian đã phỉ báng Mao Trạch Đông trong một bữa tiệc rượu

Bi Fujian trong clip này đã hát theo một bài hát chế trong đó nói rằng người dân Trung Quốc phải chịu đau khổ dưới sự lãnh đạo của Mao Trạch Đông.

CCTV cho biết những bình luận của ông Bi gây “ảnh hưởng xã hội nghiêm trọng” nhưng nhiều người Trung Quốc đã lên tiếng bảo vệ ông.

 

Cố chủ tịch Mao Trạch Đông là người lãnh đạo Trung Quốc đi qua cuộc Cách mạng Văn hóa và nạn đói khủng khiếp. Ông là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận lịch sử.

 

Ông Bi là người tổ chức nhiều chương trình chào Năm mới của CCTV - chương trình được xem nhiều nhất trên thế giới.

Trong video, được quay tại một bữa tiệc rượu riêng, ông Bi đã hát một bài nhạc từ thời Mao Trạch Đông: “Dùng mưu lấy núi uy hổ”

Nhưng ông đã chế lại lời bài hát để nói rằng: “Chúng ta đã chịu đủ rồi” và còn nhiều câu hát tục tĩu khiến những khách mời lúc ấy phá lên cười.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin ông Bi bị đình chỉ công tác 4 ngày. Trong một tuyên bố của mình, CCTV cho biết “sẽ xử lý nghiêm sau khi đã điều tra cẩn thận”.

Tờ China Digital Times, chuyên giám sát phương tiện truyền thông Trung Quốc từ nước ngoài đưa tin tất cả những website đều phải gỡ video này xuống và “ngừng thổi phồng câu chuyện”.

Ông Bi đã được đưa ra khỏi không khí trong bốn ngày, báo cáo phương tiện truyền thông nhà nước.

CCTV cho biết trong một tuyên bố nó sẽ "xử lý nghiêm những vấn đề phù hợp với các quy định có liên quan và dựa trên điều tra cẩn thận".

The China Digital Times , trong đó giám sát phương tiện truyền thông Trung Quốc từ nước ngoài, báo cáo rằng tất cả các trang web đã được lệnh phải đưa xuống các video và "ngừng thổi phồng câu chuyện".

Bảo Linh (tin tức BBC)


 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news