Tin mới

Mark Zuckerberg “phát điên” thì NSA theo dõi người dùng Facebook

Thứ bảy, 15/03/2014, 08:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã gọi điện cho tổng thống Mỹ để bày tỏ lo ngại của mình về chương trình do thám điện tử của NSA.

(Tinmoi.vn) CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã gọi điện cho tổng thống Mỹ để bày tỏ lo ngại của mình về chương trình do thám điện tử của NSA.

Sau khi những hoạt động do thám điện tử của NSA bị phanh phui, đích thân Mark  Zuckerberg đã gọi điện cho tổng thống Mỹ Barack Obama để bày tỏ quan điểm của mình.

Theo quan điểm của Mark, Internet là không gian chung của chúng ta, nó giúp kết nối mọi người, đó là tiếng nói của chúng ta. Nó làm cho chúng ta mạnh mẽ và an toàn hơn.

“Facebook đã dành rất nhiều công sức để đảm bảo rằng Internet luôn ở trong trạng thái an toàn. Chúng tôi mã hóa thông tin, khuyến khích người dùng xác thực đó, chúng tôi làm mọi thứ để có các dịch vụ tốt nhất cho người dùng. 

Đó là lý do tại sao tôi đã rất bối rối và thất vọng vì các báo cáo về các hành vi của chính phủ Mỹ. Khi các kỹ sư của chúng tôi làm việc không mệt mỏi để cải thiện an ninh nhằm chống lại tin tăc, chứ không phải đối phó với chính phủ Mỹ.

Chính phủ Mỹ cần làm minh bạch hơn những gì họ đang làm, nếu không mọi người sẽ phải tin vào những điều tồi tệ nhất. Tôi đã gọi Tổng thống Obama để bày tỏ sự thất vọng vì những tổn hại chính phủ đang gây ra cho tương lai của chúng ta. Không may, dường như còn phải chờ một quãng đường dài cho cuộc cải cách thực sự”.

Những lời nói của Zuckerberg phản ánh lo ngại chung của thung lũng Silicon về hoạt động theo dõi của chính phủ đã làm xói mòn niềm tin của người dùng vào các dịch vụ Internet. Mới nhất, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Neelie Kroes cho rằng “niềm tin vào Internet đã biến mất” khi mà điện thoại của Thủ tướng Đức còn bị theo dõi.

Phát ngôn viên Nhà Trắng xác nhận Tổng thống đã nói chuyện với Zuckerberg vào đêm 12/3 song từ chối bình luận sâu hơn.

Xem thêm: Flappy Bird có thể sẽ được Nguyễn Hà Đông "hồi sinh"

Duy Nguyễn (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news