Tin mới

Mark Zuckerberg: "Tải Messenger để có được một trải nghiệm tốt hơn"

Thứ bảy, 08/11/2014, 09:32 (GMT+7)

Nhu cầu nhắn tin đang ngày càng nhiều, và người dùng cần tới một ứng dụng chuyên cho việc đó.

Theo Mark Zuckerberg, việc yêu cầu tất cả người dùng Facebook tải về một ứng dụng mới quả là một đòi hỏi lớn, tuy nhiên vẫn yêu cầu người dùng phải tải Messenger bởi đó là cách để giúp người dùng có được một trải nghiệm tốt hơn.

Đầu tháng 8, Facebook thông báo ngừng cung cấp dịch vụ nhắn tin trên ứng dụng chính. Người dùng được khuyến nghị cài ứng dụng Messenger để gửi và nhận tin nhắn Facebook trên điện thoại.

Trong một buổi phỏng vấn trực tuyến, đích thân Mark Zuckerberg đã lý giải vì sao Facebook bắt buộc người dùng phải tải ứng dụng chat Messenger riêng thay vì tích hợp sẵn như trước đây. Lý do là vì một ứng dụng riêng lẻ với một chức năng duy nhất sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn và làm tốt công việc của nó hơn, nguyên văn câu trả lời của Mark nằm bên dưới, mời các bạn đọc.

"Cảm ơn các bạn đã hỏi những câu khó, nó giúp chúng ta trở nên trung thực. Việc yêu cầu tất cả người dùng Facebook tải về một ứng dụng mới quả là một đòi hỏi lớn, tuy nhiên chúng tôi vẫn yêu cầu phải tải Messenger bởi đó là cách để giúp người dùng có được một trải nghiệm tốt hơn. Nhắn tin đang ngày càng trở nên quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi nghĩ rằng trên di động, mỗi ứng dụng chỉ có thể tập trung vào một công việc duy nhất. Và công việc chính của ứng dụng Facebook là News Feed.

Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Facebook trả lời trong buổi phỏng vấn

Nhắn tin đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Và trên các thiết bị di động, chúng tôi tin rằng mỗi app chỉ có thể tập trung làm tốt một công việc mà thôi. Mục đích chính của app Facebook đó là News Feed. Trong khi đó số lượng tin nhắn thì ngày một tăng, 10 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, nhưng để nhắn tin được bạn phải mở app Facebook lên, chờ nó tải xong rồi mới chuyển qua tab chat.

Chúng tôi thấy rằng những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay chính là những app của riêng họ, những app này hoạt động rất nhanh và chỉ tập trung vào việc nhắn tin mà thôi. Bạn có thể chat với bạn bè 15 lần một ngày, và việc phải vào app Facebook, thực hiện nhiều thao tác trước khi có thể chat được là một điều không hề thoải mái chút nào.

Chúng tôi không đưa ra các tùy chọn để cho phép người dùng có thể tải về hoặc không, bởi những gì chúng tôi đang cố gắng làm là xây dựng một dịch vụ tốt cho tất cả mọi người. Do Messenger nhanh hơn, chức năng tập trung hơn, nên phản hồi của bạn với tin nhắn cũng sẽ nhanh hơn. Nếu như người đối thoại kia không dùng Messenger, phản hồi của người đó sẽ chậm hơn, tạo nên sự không đồng nhất.".

Việc ngừng cung cấp dịch vụ trên ứng dụng chính và khuyến nghị người dùng càu ứng dụng Messenger để gửi và nhận tin nhắn Facebook trên điện thoại gặp phải sự phản đối gay gắt từ một lượng lớn người dùng. Họ cho rằng, Facebook đang ép người dùng cài đặt một ứng dụng họ không mong muốn. Cũng ở thời điểm đó, ứng dụng Messenger nhận được nhiều đánh giá tiêu cực trên các kho ứng dụng và hiện chỉ được đánh giá 1 sao trên App Store.

Theo Trang Vũ (Tổng hợp)/Người Đưa Tin.



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news