Tin mới

Mất 3 tuần sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG mới khắc phục

Thứ sáu, 24/04/2015, 11:27 (GMT+7)

Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I) cho biết, để khắc phục hoàn toàn sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG, phải mất 3 tuần.

 Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I) cho biết, để khắc phục hoàn toàn sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG, phải mất 3 tuần.

Sửa sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG phải mất 3 tuần

Clip chế về hiện tượng đứt cáp quang AAG

Theo tin tức từ ICTnews, Ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I) vừa cho biết, theo kế hoạch đến ngày 30/4 tàu sửa chữa cáp sẽ bắt đầu đi vào khi vực xảy ra sự cố. Dự kiến, đến ngày 13/5/2015 sẽ hoàn tất việc hàn nối lại đoạn cáp quang bị hỏng.

Theo thông báo của Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I), vào lúc 5h27 ngày 23.4.2015, đã xảy ra sự cố dò nguồn trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG, đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hongkong và Singapore, cánh bờ biển Vũng Tàu khoảng trên 300 km.

Sự cố này sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế để tiến hành khắc phục.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015 tuyến cáp quang biển AAG bị đứt. Sự cố đã gây ảnh hưởng chủ yếu đến tốc độ Đường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế.

VNPT-I cho biết đã định tuyến liên lạc qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm các lần đứt cáp trước đó, để khắc phục hoàn toàn sự cố, phải mất ít nhất 2 đến 3 tuần.

Đối với nhà mạng FPT thì cho rằng việc trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video... sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng có khả năng gây nghẽn. Vì vậy, FPT Telecom cũng phải sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng.

Nhà mạng Viettel khẳng định sự cố này không ảnh hưởng đến mình, ngay trong ngày 23.4.2015, Viettel đã bổ sung thêm 60Gbps bổ sung dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và hai hướng cáp quang đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo khách hàng không bị ảnh hưởng, kể cả vào giờ cao điểm.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news