Tin mới

Mất ăn mất ngủ vì “phút xao lòng”

Thứ bảy, 08/03/2014, 09:36 (GMT+7)

Cô toàn tâm toàn ý quay về với gia đình nhưng bí mật ấy khiến cô mất ăn mất ngủ, nghĩ đến một ngày vụ việc bị bại lộ...

Cô toàn tâm toàn ý quay về với gia đình nhưng bí mật ấy khiến cô mất ăn mất ngủ, nghĩ đến một ngày vụ việc bị bại lộ...

 

Thảo khá trẻ so với tuổi 27, mái tóc tém cắt ngắn càng khiến cho khuôn mặt cô thêm trẻ trung, đáng yêu. Làm việc trong lĩnh vực làm đẹp nên Thảo càng có điều kiện chăm sóc nhan sắc của mình. Từ lúc bước vào phòng tư vấn, Thảo khá rụt rè. Lấy chồng từ năm 22 tuổi, 5 năm qua, cuộc hôn nhân của Thảo hạnh phúc bên cạnh cô con gái gần 4 tuổi. Nhưng giờ nó đang có nguy cơ đổ vỡ chỉ vì lỗi lầm cô phạm phải.

Thảo kể, trước khi lấy chồng cô có một mối tình khá sâu nặng. Nhưng rồi cuộc tình đó đổ vỡ, họ chia tay nhau không phải vì hết tình yêu mà vì ông thầy bói bảo với mẹ chàng trai đó tuổi của cô xung khắc với gia đình bà. Quá đau khổ, cô cố tình chấm dứt liên lạc với anh, đón nhận những tình cảm mới để nhanh chóng quên đi tình yêu dang dở. 

Mất ăn mất ngủ vì “phút xao lòng”  
Quá đau khổ, cô cố tình chấm dứt liên lạc với anh, đón nhận những tình cảm mới để nhanh chóng quên đi tình yêu dang dở.   

Vốn có chút lợi thế về nhan sắc nên Thảo được nhiều chàng trai tìm đến chinh phục. Và rồi Thắng là người đã khiến cô quên hẳn quá khứ để tiếp tục yêu. Sau hai năm tìm hiểu, họ làm đám cưới và hạnh phúc với tổ ấm nhỏ của mình. Nói đến chồng, Thảo vẫn một lòng khẳng định anh là người tốt, yêu vợ, thương con, sống rất được lòng mọi người. Chính vì điều đó mà Thảo càng cảm thấy lỗi lầm của mình quá… "tày trời".

- Cách đây hơn một năm, chồng đi công tác, khó ngủ nên em đã lên Facebook (FB) tán chuyện với bạn bè. Rồi em phát hiện trong danh sách mời kết bạn có FB của người yêu cũ. Tim em đập loạn lên khi gặp lại người xưa. Vừa đồng ý kết bạn xong, anh ấy đã lập tức inbox ngay cho em.

Đêm đó chúng em đã chát với nhau rất lâu về hoàn cảnh hiện tại của mỗi đứa. Tình cũ ùa về, anh ấy nói dù chia tay nhưng sâu thẳm trong tim vẫn dành cho em một góc. Để rồi mỗi lần qua một góc phố, quán ăn in dấu kỷ niệm tình yêu trước đây, nỗi nhớ em lại ùa về. Rõ ràng em biết giờ nghe những lời thổ lộ ấy là có lỗi với chồng con nhưng vẫn không thể kìm lòng. Sau đó, bọn em ngày nào cũng dành thời gian "gặp" nhau trên FB. Nhưng rồi những cuộc hẹn hò ảo đó dường như không đủ. Cả em và anh ấy đều tìm mọi cách để được gặp nhau bên ngoài. Em nói dối gia đình về những cuộc họp lớp, đi gặp khách hàng, thậm chí là đăng ký cả một khoá học nâng cao tay nghề chỉ để có lý do gặp tình cũ.

Từ lúc nào em sao nhãng dần trách nhiệm trong gia đình trong khi chồng em nghĩ vợ bận nên càng thông cảm. Anh ấy bố trí thời gian để về hỗ trợ việc nhà cho em, tự mình chăm sóc bản thân và cả con gái thay vì chờ vợ như trước đây. Em đã không nhận ra điều đó cho đến hôm con gái bị sốt nằm mê man trong viện. Lúc nhìn cảnh chồng ngồi ôm con ngủ gật trên giường bệnh, thỉnh thoảng giật mình tỉnh giấc khi con ú ớ gọi mẹ, em thấy mình tội lỗi "tày trời". Ngay ngày hôm sau, em quyết định chấm dứt tất cả. Người cũ cũng hiểu ra cái sai nên chúng em tự nguyện rời khỏi cuộc sống của nhau.

Theo lời Thảo, sau khi bước ra khỏi tình cũ, cô toàn tâm toàn ý quay về với gia đình nhưng bí mật ấy khiến cô mất ăn mất ngủ, nghĩ đến một ngày vụ việc bị bại lộ, chồng phát hiện ra sự thật, cô thấy mình bấn loạn.

Tôi nói với Thảo, rằng giờ không phải lúc cô đau khổ, bấn loạn với bí mật của mình hay thật thà thú nhận tội lỗi với chồng để cầu xin tha thứ. Trước mắt, cô hãy cứ là một người vợ tốt, tận tâm với gia đình, bù đắp cho chồng con nhiều hơn sau những ngày tháng lơi là vì tình cũ. Sau một thời gian, bí mật đó vĩnh viễn nằm im trong quá khứ thì tốt còn nếu bị chồng phát hiện, cô phải chấp nhận mọi quyết định của anh. Nhưng tôi tin, với một người chồng luôn yêu vợ, thương con, anh sẽ biết cân nhắc giữa việc nên hay không nên chấm dứt hôn nhân với một người vợ đã toàn tâm toàn ý quay về sửa chữa lỗi lầm, vẫn là vợ hiền dâu thảo lâu nay. Chẳng phải dân gian có câu "đánh kẻ chạy đi ai đánh nỡ đánh kẻ chạy lại" đó sao?

Nguồn: Phụ nữ thủ đô

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news