Tin mới

Mất mạng vì uống rượu pha cồn

Thứ sáu, 05/08/2016, 09:17 (GMT+7)

Một nam bệnh nhân 56 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng tổn thương não, hôn mê sâu do ngộ độc methanol sau khi uống rượu. Nam bệnh nhân này đã tử vong một ngày sau khi nhập viện. 

Một nam bệnh nhân 56 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng tổn thương não, hôn mê sâu do ngộ độc methanol sau khi uống rượu. Nam bệnh nhân này đã tử vong một ngày sau khi nhập viện. 

Thông tin trên Vnexpress cho biết, đêm 1/8, sau khi uống rượu, nam bệnh nhân này có biểu hiện đau đầu, nhìn mờ. Gia đình đã nhanh chóng đưa nam bệnh nhân vào Bệnh viện Mộc Châu để cấp cứu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. 

Một bệnh nhân bị ngộ độc methanol đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Vnexpress

Lúc này tình trạng bệnh nhân đã nặng, huyết áp tụt, hôn mê sâu và não đã bị tổn thương khá nghiêm trọng. Gia đình đã xin đưa bệnh nhân về do không thể cứu chữa được.  

Chia sẻ với Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc BV Bạch Mai cho biết nam bệnh nhân trên bị ngộ độc methanol (một loại cồn công nghiệp).

Theo bác sĩ Nguyên, ngộ độc methanol nhẹ thì mù mắt, nặng có thể dẫn đến tử vong. Hầu hết những trường hợp ngộ độc nặng đều do uống rượu trắng, được pha thêm cồn công nghiệp hoặc thậm chí pha riêng cồn công nghiệp với nhau.  

Bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên chọn những loại rượu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi có những biểu hiện lẫn lộn, gọi không đáp, nói không ra tiếng, thở khò khè thì cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện. 

Trước đó, thông tin trên báo Dân Việt cũng cho biết một trường hợp ngộ độc  độc methanol tại Hà Nội.

Theo đó, Ông T.M.T, 45 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng - Hà Nội được đưa đến bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng vật vã, huyết áp tụt không đo được, suy hô hấp nặng và mọi chỉ số sinh hóa đều chống lại sự sống. 

Sau khi được lọc máu liên tục 30 giờ và điều trị kịp thời ông T may mắn thoát khỏi cơn nguy  kịch.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news