Tin mới

"Mất một đống tiền cho con du học, không ngờ lại khổ thế này"

Thứ tư, 02/04/2014, 08:47 (GMT+7)

Sáng ngày 1/4, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có buổi làm việc với bà Bùi Thị Phương Mai và một số phụ huynh về việc họ tố cáo Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Sáng ngày 1/4, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có buổi làm việc với bà Bùi Thị Phương Mai và một số phụ huynh về việc họ tố cáo Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.  

 

Cũng tại buổi làm việc này, thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, chưa thể giải quyết các đơn thư tố cáo của bà Mai. Đồng thời, thanh tra Sở GD-ĐT hướng dẫn bà Mai gửi đơn khiếu nại trực tiếp lên hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành để được giải quyết. 

"Nếu không được thì tiếp tục gửi đơn qua đường bưu điện. Sau 30 ngày, nếu đơn khiếu nại không được tiếp nhận thì có quyền gửi đơn lên UBND TP. Đến lúc đó, Thanh tra Sở mới vào cuộc để giải quyết. Hoặc có thể trực tiếp khiếu nại vụ việc này ra tòa án", đại diện thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM nói.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo bà Mai, đã nhiều lần khiếu nại lên trường nhưng không được giải quyết. Đồng thời, bà Mai và các phụ huynh khác khẳng định họ sẽ tiếp tục khiếu nại cho tới khi nhận được câu trả lời thích đáng từ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, ngày 19.10.2012, 26 sinh viên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành “bất ngờ” nhận được giấy báo từ trường là đã trúng tuyển chương trình du học tại Đại học Gyongnam, Hàn Quốc. Tuy nhiên, chưa kịp mừng thì phụ huynh đã phải đóng gần 7.000 USD. Trớ trêu hơn, con em họ còn có nguy cơ bị đuổi về nước vì không biết học trường nào.

Trao đổi với phụ huynh, họ cho biết rất hoang mang chuyện về nước hay tiếp tục ở lại Hàn Quốc của con cái mình.

“Giờ tôi cũng không biết phải làm sao cho con đỡ khổ. Con cứ điện về và khóc hoài. Học 3 học kì rồi mà giờ vẫn chưa được học chuyên ngành. Muốn chuyển trường tốt hơn thì Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không cho, còn gây khó dễ”, bà Ánh Nguyệt, phụ huynh của sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Trinh bức xúc nói.

Cũng theo bà Nguyệt, con gái bà học xong cũng đã 27, 28 tuổi. Đồng thời, học xong thì tấm bằng cũng đâu có giá trị. Nhưng về thì xem như trắng tay và khi về cũng chưa biết có được học tiếp trường cũ hay không.

“Thương con, tôi lo lắng lắm. Không ngờ mất một đống tiền cho con đi du học mà con lại khổ như thế này. Giờ chỉ mong sao Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tạo điều kiện để con tôi học trường khác tốt hơn”, bà Nguyệt nói.Không chỉ vậy, nhiều phụ huynh khác cũng không kìm nén được nước mắt khi trao đổi với chúng tôi xung quanh vụ việc này!

Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news