Tin mới

Mắt phải cậu bé 8 tuổi bị "ăn mòn" chỉ vì gói hút ẩm

Thứ hai, 19/06/2017, 10:57 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 20 phút, mắt phải của một cậu bé ở Trung Quốc đã bị mù vĩnh viễn vì gói hút ẩm trong túi bánh được mẹ bé thưởng cho.

Chỉ trong vòng 20 phút, mắt phải của một cậu bé ở Trung Quốc đã bị mù vĩnh viễn vì gói hút ẩm trong túi bánh được mẹ bé thưởng cho.

Sau khi con trai 8 tuổi, đang học lớp 2 được điểm tốt, mẹ cậu bé đã quyết định mua một túi đồ ăn nhẹ thưởng cho con. Về nhà, mẹ bé nấu nướng và để con trai ngồi vừa ăn bánh vừa xem phim hoạt hình.

Cậu bé bị mù mắt do nghịch gói hút ẩm.

Khoảng 15 phút sau, người mẹ nghe thấy tiếng hét thất thanh ngoài phòng khách liền vội chạy ra và chứng kiến cảnh tượng choáng váng. Cậu bé lấy tay ôm mắt lăn trên mặt đất, một chiếc chai méo mó và sàn nhà vương vãi nước…

Người mẹ nhanh chóng gọi taxi và đưa con đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra, bác sỹ nói mắt phải của cháu bị tác động của chất lỏng có tính kiềm ăn mòn, con mắt bị hoại tử, giác mạc bị thủng, dẫn đến bị mù vĩnh viễn. Các y bác sỹ đều bó tay.

 

Được biết nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc như trên là do cậu bé không biết gói thuốc hút ẩm nên đã lấy ra ngửi và hòa vào cốc nước. Không ngờ chiếc cốc phát nổ, bắn mạnh ra xung quanh và bắn cả vào mắt của cháu. Cháu cảm nhận có vật gì đó bay vào mắt, sau đó đau đớn và mắt không nhìn được.

Những gói hút ẩm mà chúng ta thường thấy được làm từ silica gel hoặc vôi bột. Silica gel tuy không hút ẩm tốt bằng vôi bột, nhưng an toàn hơn.

Vôi bột giá thành rẻ nhưng có tính nguy hiểm cao. Gói hút ẩm làm từ vôi bột được dùng nhiều trong quá khứ, hiện tại thì hiếm thấy.

Vậy nên, để an toàn nhất cho trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ nên kiểm tra và vứt bỏ gói hút ẩm sau khi mua bánh kẹo thực phẩm.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news