Tin mới

"Mặt Trời, Con Ở Đâu?": Nghẹn ngào với tác phẩm điện ảnh đầy nhân văn và xúc động

Thứ sáu, 23/11/2018, 16:43 (GMT+7)

Không chỉ dành cho lứa tuổi thiếu nhi, bộ phim còn mang 1 thông điệp sâu sắc dành cho các bậc làm cha mẹ, hãy biết quan tâm và chăm sóc con cái.

Không chỉ dành cho lứa tuổi thiếu nhi, bộ phim còn mang 1 thông điệp sâu sắc dành cho các bậc làm cha mẹ, hãy biết quan tâm và chăm sóc con cái.

Chúng ta từng là những đứa trẻ, từng ít nhất một lần tò mò về thế giới bên ngoài cánh cửa nhà mình, và khao khát được phiêu lưu.

Khi trưởng thành, chúng ta trở thành cha, thành mẹ. Vì yêu, chúng ta luôn tìm những gì tốt nhất cho con mình. Thế nhưng, mỗi năm thị trường điện ảnh chỉ có 1-2 dành cho lứa tuổi thiếu nhi và gia đình Việt Nam. Còn lại là một vài phim hoạt hình của nước ngoài và phần lớn là phim dành cho người lớn.

Từ chính lý do đó,  Red Film cho ra mắt "Mặt Trời, Con Ở Đâu?"

 

Câu chuyện xoay quanh cuộc chạy trốn khỏi nhóm bắt cóc và tìm đường về nhà của Á (Bảo Bảo đóng) - cậu bé bán vé số dạo - và bạn đồng hành là tiểu thư Xuka (Cát Vi đóng). Á sống cùng người cha nghèo bị hạn chế trong việc nói chuyện (Huỳnh Đông đóng). Cậu trốn học bán vé số với ước mơ mở cho cha một sạp trái cây để ông khỏi đạp xe đi bán mỗi ngày.

Bé Bảo Bảo là một trong những lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn viral, phim ngắn hiện nay. Với lối diễn xuất tự nhiên, chuyên nghiệp, Bảo Bảo từng xuất hiện ở nhiều clip quảng cáo và viral xúc động, tiêu biểu nhất là Mầm lộc an lành chiếu vào dịp Tết 2016. Bên cạnh đó cậu bé còn tham gia vào một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ.

 

Bên cạnh hai cha con A Tẻo và Á, phim còn có hai nhân vật quan trọng khác là bé Xuka và cô bác sĩ Kim. Xuka (Cát Vi) là cô bé mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Thế nhưng nỗi đau do bệnh tật không làm em đau bằng cảm giác không có ba bên mình.

Thiếu thốn tình cảm của mẹ từ nhỏ, cô bé chỉ có mong ước nhỏ nhoi được ba yêu thương và chăm sóc nhiều hơn. Cho tới khi gặp Á, tiếp xúc với những đứa trẻ đường phố bên ngoài, cô bé trở nên vui vẻ và yêu đời hơn.

 
 

Trong khi đó, bác sĩ Kim (Việt Hương) là một bác sĩ giỏi nhưng cô lại phải tận mắt chứng kiến con gái mình bị căn bệnh ung thư quái ác cướp mất. Cô nhìn thấy con gái mình thấp thoáng dưới câu chuyện của Xuka. Chính vì thế, cô luôn dành sự ân cần và chu đáo của mình cho Xuka như một cách xoa dịu nội tâm ray rứt của mình.

Mặt Trời, Con Ở Đâu là một bộ phim hấp dẫn phù hợp cho cả người lớn lẫn các em thiếu nhi. Bộ phim hài phiêu lưu dành cho các bé này hội tụ nhiều yếu tố: gây cấn, hài hước, bất ngờ, xúc động. Ngoài hai gương mặt nhí Bảo Bảo và Cát Vy sẽ đảm nhận vai chính của phim, Mặt Trời Con Ở Đâu còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng như: Việt Hương, Khả Ngân, Lê Giang, Huỳnh Đông, Huỳnh Anh Tuấn, Hoàng Rapper...

 

Với câu chuyện về tình phụ tử của cha con A Tẻo, đan xen vào đó là nỗi mất mát đứa con gái của bác sĩ Kim, bộ phim Mặt Trời, Con Ở Đâu? hứa hẹn sẽ khiến khán giả phải sụt sùi hết mùa mưa năm nay. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 7/12/2018 trên toàn quốc.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news