Tin mới

Mật vụ Mỹ muốn thuê một tầng trong tháp Trump để bảo vệ tổng thống

Thứ bảy, 26/11/2016, 09:27 (GMT+7)

Mật vụ Mỹ đang cân nhắc thuê một tầng trong Tháp Trump để thuận lợi cho việc bảo vệ tổng thống đắc cử và gia đình ông.

Mật vụ Mỹ đang cân nhắc thuê một tầng trong Tháp Trump để thuận lợi cho việc bảo vệ tổng thống đắc cử và gia đình ông.

[mecloud]Y2X4xpt5Wa[/mecloud]

CNN dẫn lời một quan chức hành pháp Mỹ cho biết, lực lượng mật vụ có thể thuê một tầng trong tháp Trump để biến nó thành một chốt chỉ huy 24/7, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tổng thống đắc cử Donald Trump và gia đình ông.

Jared Horowitz, người phụ trách cho thuê không gian tại Tháp Trump cho biết, các tầng còn trống có không gian văn phòng trung bình 1.250 - 1.400 m2, với giá khoảng 1,5 triệu USD một năm.

Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ ở Tháp Trump. Ảnh: Reuters

Quan chức hành pháp cho biết kế hoạch an ninh đang "phát triển mỗi ngày". Hiện cần hơn 100 mật vụ để bảo vệ gia đình tổng thống đắc cử 24/7.

Ron Kessler, một chuyên gia về mật vụ Mỹ nói rằng, việc thuê tầng ở Tháp Trump có thể tiết kiệm tiền của chính phủ bởi vì nếu không, mật vụ phải thuê khách sạn với chi phí đắt đỏ hơn.

Kế hoạch an ninh hiện tại ở Tháp Trump có thể sẽ thay đổi nếu gia đình tổng thống đắc cử chuyển đến sống ở Nhà Trắng, thay vì chỉ có mình ông Trump chuyển đến còn vợ và con út của ông vẫn ở lại tháp Trump tại New York.

Ngoài lực lượng mật vụ, các sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát thành phố New York cũng được huy động cho kế hoạch bảo vệ đệ nhất gia đình tương lai.

Xem thêm video:

[mecloud]x5LXdIEhmU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news