Tin mới

Mẫu phiếu đăng ký xét tuyển ĐH do Bộ GD-ĐT công bố

Thứ sáu, 31/07/2015, 14:47 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa công bố mẫu phiếu xét tuyển đại học 2015 để thí sinh sử dụng trong hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường theo nguyện vọng.

Bộ GD-ĐT vừa công bố mẫu phiếu xét tuyển đại học 2015 để thí sinh sử dụng trong hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường theo nguyện vọng.

Theo đó, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học dùng mẫu này điền đầy đủ thông tin rồi nộp cùng giấy chứng nhận kết quả thi và bì thư có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh. 

Mẫu phiếu đăng ký xét tuyển ĐH

Khi làm hồ sơ xét tuyển thí sinh cần lưu ý những điểm sau:

Hồ sơ ĐKXT gồm có: Phiếu ĐKXT có ghi rõ đợt xét tuyển, cho phép thí sinh đăng ký tối đa 4 ngành (hoặc nhóm ngành) của một trường cho mỗi đợt xét tuyển. Các nguyện vọng này được xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4;

Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tương ứng với đợt xét tuyển (nguyện vọng 1 hay nguyện vọng bổ sung);

Một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển.

Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển và các giấy tờ chứng nhận (nếu có).

Từ 1/8, các trường sẽ công bố ngưỡng điểm và các yêu cầu để thí sinh nộp hồ sơ tham gia xét tuyển. Tuỳ theo từng trường có quy định khác nhau về điểm xét tuyển từng ngành, nhóm ngành, hay điểm xét tuyển chung toàn trường. Thí sinh căn cứ trên mức điểm xét tuyển và các yêu cầu của trường, khối xét tuyển và mức điểm của bản thân để làm hồ sơ xét tuyển vào trường, cân nhắc các ngành xét tuyển.

Thí sinh nhận được 4 Giấy chứng nhận kết quả thi, 1 Giấy dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 và 3 giấy dùng để xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Mỗi phiếu xét tuyển có thể đăng ký tối đa 4 ngành/nhóm ngành của cùng một trường theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Đối với xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh dùng bản chính xét tuyển nguyện vọng 1 để đăng ký. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được đăng ký xét tuyển ở các đợt xét tuyển tiếp theo. Trong thời gian quy định của đợt xét tuyển nguyện vọng 1 thí sinh được thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ để đăng ký nộp vào trường khác. Đối với xét tuyển nguyện vọng bổ sung: thí sinh có thể dùng đồng thời cả 3 giấy chứng nhận còn lại để xét tuyển vào 3 trường ĐH,CĐ , mỗi phiếu có thể đăng ký tối đa vào 4 ngành/nhóm ngành của cùng 1 trường. Nếu không trúng tuyển có thể rút lại hồ sơ để đăng ký cho đợt tiếp theo.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news