Tin mới

Mẫu Sơn xuống 0 độ C xuất hiện băng giá

Thứ bảy, 23/01/2016, 11:44 (GMT+7)

Đỉnh Mẫu Sơn cao 1.180m được dự đoán là có khả năng xuất hiện tuyết rơi trong những ngày tới. Nhiệt độ lúc 6h sáng tại các trạm quan trắc đo được Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 0,2 độ C, đã xuất hiện băng giá.

Nhiệt độ lúc 6h sáng tại các trạm quan trắc đo được Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 0,2 độ C, đã xuất hiện băng giá. 

Băng giá phủ trắng cây cối trên đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh Tin nóng Lạng Sơn

Theo bản tin mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm 23/1, Không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, bắc Trung Bộ, trung Trung Bộ.

Băng giá xuất hiện tại Mẫu Sơn trong sáng 23/1. Ảnh Hoàng Phương Trinh

Nhiệt độ lúc 6h sáng tại các trạm quan trắc đo được là Hà Đông (Hà Nội) 12,3 độ C, Hải Phòng 10 độ C, Mộc Châu (Sơn La) 11 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 10 độ C, Hòa Bình (Hòa Bình) 12,2 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 3,8 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 0,2 độ C, Vinh (Nghệ An) 16 độ C...

Bạn Phương Trinh cho biết, do nhiệt độ giảm mạnh, từ đêm qua đến sáng nay trên đỉnh Mẫu Sơn bắt đầu xuất hiện băng giá. Nhiều bạn trẻ đã lên Mẫu Sơn từ hôm qua, và trong ngày hôm nay với hy vọng sẽ thấy tuyết rơi. 

Đỉnh Mẫu Sơn cao 1.180m được dự đoán là có khả năng xuất hiện tuyết rơi trong những ngày tới. Ảnh Văn Chiến

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, sáng sớm 23/1, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Băng giá trên Mẫu Sơn sáng 23/1. Ảnh Tin nóng Lạng Sơn

Trong những ngày tiếp theo, nhiệt độ tại vùng núi cao trên 1.500 m có thể xuống 3-6 độ C, thậm chí có nơi sẽ xuống 1 và dưới 0 độ C. Các điểm có khả năng cao xuất hiện tuyết rơi là Sa Pa, Ô Quý Hồ, Bát Xát (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Mèo Vạc, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn (Hà Giang).

Băng giá phủ trắng cây cỏ. Ảnh Tin nóng Lạng Sơn

Thuận Phong 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news