Tin mới

Rối thông tin cụ ông 77 tuổi tử vong khi ngăn cảnh sát bắt con trai

Thứ năm, 09/06/2016, 09:16 (GMT+7)

Vụ việc, một cụ ông 77 tuổi ở huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước bị tử vong trong lúc ngăn cản cơ quan công an bắt con trai gây xôn xao dư luận. Theo thông tin trên báo chí, vụ việc có nhiều điểm mâu thuẫn.

Vụ việc, một cụ ông 77 tuổi ở huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước bị tử vong trong lúc ngăn cản cơ quan công an bắt con trai gây xôn xao dư luận. Theo thông tin trên báo chí, vụ việc có nhiều điểm mâu thuẫn.

Cụ thể, về nguyên nhân bắt, báo Dân Việt thông tin, khoảng 19h30 ngày 7/6, công an phát hiện Nguyễn Văn Dũng (đối tượng bị truy nã về tội trộm cắp xe máy, con ông Nguyễn Văn Nhing (76 tuổi, thường trú thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) đang lẩn trốn tại nhà nên tổ chức lực lượng tới vây bắt.

Còn về nguyên nhân tử vong của ông Nhing, báo Dân Việt cho hay, khi phát hiện ra công an, ông Nhing đã lao vào ôm một cảnh sát nhằm giúp con trai tẩu thoát. Trong lúc giằng co, một phát đạn từ súng của lực lượng chức năng bắn ra trúng ngay trán ông Nhing khiến ông này gục xuống và tử vong.

Tuy nhiên, báo Vnexpress lại cho hay, cơ quan công an đến bắt Dũng để điều tra về hành vi đánh bạc.

Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước khám nghiệm hiện trường sáng 8/6 - Ảnh: Bùi Liêm/ Tuổi trẻ

Thấy con trai bị bắt, cha của Dũng là ông Nguyễn Văn Nghinh (77 tuổi) xin tha nhưng không được nên cùng người thân ngăn cản. Sự việc căng thẳng buộc cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên. Trong lúc giằng co, ông Nghinh gục xuống đường và tử vong trên đường được đưa đi cấp cứu.

Theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, Dũng là đối tượng thường xuyên có hành vi gây rối gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Cũng theo nguồn thông tin trên báo này, khi công an ập vào khống chế Dũng thì bị nhiều người thân của Dũng và một số đối tượng khác xông vào tấn công. Thấy vậy, anh Nguyễn Văn Thỏa (Đội CSĐT về TTXH Công an huyện Phú Riềng) rút súng bắn 1 phát chỉ thiên để thị uy.

Lúc này, ông Nghinh lao đến ôm chân một chiến sĩ công an nhằm làm cho người này buông Dũng ra. Trong lúc giằng co, một phát đạn phát ra từ súng của lực lượng chức năng bắn sượt qua trán ông Nghinh khiến ông này gục ngã bất tỉnh.

Tuy nhiên, báo Tuổi trẻ dẫn báo cáo của Công an tỉnh nêu: “Qua khám nghiệm tử thi, mặc dù chưa có kết luận chính thức nhưng bước đầu xác định nguyên nhân cái chết của ông Nghinh không phải do ngoại lực tác động.

Vết thương bên ngoài không gây nguy hiểm cho nạn nhân chứng tỏ không phải do súng và do bị đánh đập dẫn đến chết như gia đình ông Nghinh vu cáo.

Hiện Công an tỉnh đã giao thi thể ông Nghinh mang về nhà làm lễ an táng theo phong tục”.

Thông tin nhanh về vụ việc, trên báo Bình Phước, khoảng 14h ngày 7/6, Công an huyện Phú Riềng cử Thiếu úy Nguyễn Công Duy và Thượng sĩ Nguyễn Văn Thỏa mặc thường phục phối hợp với Công an xã Long Hà mời Nguyễn Văn Dũng bị khởi tố về hành vi đánh bạc lên trụ sở công an xã làm việc.

Trong lúc lực lượng công an đưa ra giấy triệu tập, Dũng hô hoán và định bỏ chạy. Lập tức, Dũng bị lực lượng công an giữ lại. Liền lúc đó, cha mẹ, người thân và một số người hàng xóm xông đến tấn công Thiếu úy Duy để giải vây cho Dũng. Thấy đồng nghiệp bị tấn công, Thượng sĩ Thỏa đã rút súng (bắn đạn cao su) bắn chỉ thiên để trấn áp.

Lúc này, cha của Dũng là ông Nguyễn Văn Nghinh với biểu hiện mệt mỏi nhưng cũng nhảy vào ôm lực lượng trinh sát. Trong lúc nhào tới, ông Nghinh bị trượt ngã xuống đất, một lúc sau bất tỉnh. Vì bị đám đông cản trở không cho đi nên lực lượng công an phải giải thích một hồi lâu người dân mới đồng ý cho đưa ông Nghinh đi cấp cứu. Khi đến nơi, cán bộ Trạm y tế xã Long Hà xác định ông Nghinh đã chết.

Để đảm bảo khách quan, công minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã trưng cầu Cơ quan Giám định pháp y Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh về khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Nghinh.

Mâu thuẫn thông tin dẫn đến việc nhiều độc giả thắc mắc, liệu cái chết của ông Nghinh có phải do bị bắn vào đầu hay không, cần phải chờ kết luận chính thức của cơ quan công an?

Xem thêm video:

[mecloud]tWRgU41cGt[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news