Tin mới

Máy bán sách tự động như… bán nước ngọt

Thứ sáu, 14/03/2014, 14:03 (GMT+7)

Hôm qua 13/3, Nhà xuất bản (NXB) Trẻ giới thiệu máy bán sách\ntự động sẽ xuất hiện tại Hội sách TP.HCM.

Hôm qua 13/3, Nhà xuất bản (NXB) Trẻ giới thiệu máy bán sách tự động sẽ xuất hiện tại Hội sách TP.HCM.

Máy bán sách tự động có “ngoại hình” giống như máy bán nước ngọt. Được biết, đây là lần đầu tiên máy bán sách xuất hiện tại nước ta.

Máy bán sách tự động như… bán nước ngọt
Máy bán sách tự động.

Ông Lương Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Hệ Thống Việt, cho biết: “Mua sách thông qua máy bán sách cũng dễ dàng như mua một lon nước ngọt. Mỗi máy bán sách có sức chứa cùng lúc 250 cuốn sách thuộc 25 tựa sách khác nhau. Người mua sách có nhiều cách thanh toán: tiền mặt, điện thoại và thẻ mua sách giống như thẻ ATM do Công ty Ybook của NXB Trẻ phát hành”.

Ông Tuấn cho biết thêm: “Khi mỗi cuốn sách bán được đều báo về trung tâm quản lý. Ngoài ra, người mua sách còn có thể truy cập từ xa để biết cuốn sách mình muốn mua còn hay hết ở máy bán sách và chiếc máy đó đặt ở địa chỉ nào”.

Hiện tại, NXB Trẻ thuê của Hệ Thống Việt ba máy bán sách. Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB trẻ, bày tỏ tham vọng: “Nếu sự tiện lợi của máy bán sách khiến người đọc sách ưa chuộng, chúng tôi sẽ phát triển hệ thống này đến những nơi công cộng như bến tàu xe, sân bay, khách sạn, nhà văn hóa… Máy bán sách có thể dùng để bán sách của một tác giả hoặc để bán giáo trình cho sinh viên ở các trường đại học.

Thông thường hiện nay, chiết khấu cho phát hành một cuốn sách khoảng 35 đến 45%, có trường hợp đặc biệt lên đến 80%.

Ông Lương Ngọc Tuấn cho biết: “Đầu tư một máy bán sách sẽ giúp chi phí giảm còn một nửa so với thuê người đứng bán và mở nhà sách”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news