Tin mới

Máy bay Ai Cập phát tín hiệu cầu cứu trước khi rơi

Thứ năm, 19/05/2016, 14:34 (GMT+7)

Nguồn tin từ quân đội Ai Cập cho biết, máy bay chở khách MS804 của hãng hàng không EgyptAir đã phát ra tín hiệu khẩn cấp khoảng 2 giờ sau khi biến mất khỏi màn hình radar.

Nguồn tin từ quân đội Ai Cập cho biết, máy bay chở khách MS804 của hãng hàng không EgyptAir đã phát ra tín hiệu khẩn cấp khoảng 2 giờ sau khi biến mất khỏi màn hình radar.

Telegraph dẫn lời một quan chức của EgyptAir cho biết, quân đội Ai Cập đã nhận được tín hiệu SOS cầu cứu khẩn cấp từ thiết bị của chiếc máy bay MS804 lúc 4h26 phút theo giờ địa phương, tức 2 tiếng sau khi tín hiệu của nó biến mất khỏi màn hình radar.

Theo suy đoán của giới chuyên gia, tín hiệu này có khả năng phát đi tự động từ một thiết bị định vị khẩn cấp.

EgyptAir cũng xác nhận rằng họ đã nhận được tín hiệu khẩn cấp từ MS804 khoảng 10 phút trước khi máy bay này biến mất khỏi màn hình radar.

Một máy bay Airbus A320-232 của hãng EgyptAir. Ảnh: Planespotters

Hiện quân đội Ai Cập đã điều một số máy bay và tàu hải quân để hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay. Hy Lạp đã triển khai các máy bay và một tàu khu trục cỡ nhỏ tới khu vực phía nam Địa Trung Hải để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của EgyptAir.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết, giới chức nước này đang điều tra thông tin do thuyền trưởng một tàu hàng có mặt ở khu vực cung cấp rằng đã nhìn thấy vệt lửa cháy trên bầu trời, cách đảo Karpathos khoảng 130 hải lý về phía nam.

Các chuyên gia hàng không cho rằng, có thể máy bay của EgyptAir đã không được kiểm tra an ninh kỹ lưỡng nếu chỉ đậu ở sân bay Paris khoảng 90 phút để đón khách lên và sau đó cất cánh trở lại Cairo.

Máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir chở theo 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar lúc 2h30 sáng 19/5 (theo giờ địa phương) khi đang trên đường từ Paris tới Cairo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news