Tin mới

Máy bay Algerie chở 116 người mất tích rơi ở Niger

Thứ năm, 24/07/2014, 20:37 (GMT+7)

\n(Tinmoi.vn) Chiếc máy bay AH5017 của hãng hàng không Air Algerie chở 116 người bị mất tích khi đang bay từ Burkina Faso sang Algeria đã bị rơi ở Niger.\n>>Máy bay rơi tại Đài Loan, 48 người thiệt mạng>>Lại một máy bay Algerie mất tích sau khi cất cánh >>Ảnh hiện trường thảm khốc vụ máy bay Đài Loan rơi>>Thời tiết xấu là nguyên nhân khiến máy bay Đài Loan rơi? 

(Tinmoi.vn) Chiếc máy bay AH5017 của hãng hàng không Air Algerie chở 116 người bị mất tích khi đang bay từ Burkina Faso sang Algeria đã bị rơi ở Niger.

Hãng tin Itar-Tass dẫn nguồn từ kênh truyền hình Algeria cho biết, chiếc máy bay AH5017 bị mất liên lạc ngày 24/7 của hãng hàng không Air Algerie đã bị rơi ở Niger. 

Máy bay của hãng Air Algerie

Một quan chức hàng không Algeria cũng xác nhận với Reuters ngày 24/7: "Tôi có thể xác nhận rằng chiếc máy bay đã bị rơi". Tuy nhiên, vị này từ chối cho biết thêm thông tin chi tiết về nơi máy bay rơi hay nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Máy bay AH5017 gặp nạn chở theo 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, lộ trình bay từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso đến thủ đô Algiers của Algeria, đã mất liên lạc với mặt đất 50 phút sau khi cất cánh.

Chiếc máy bay gặp nạn mang thương hiệu McDonnell Douglas MD-80 thuộc sở hữu của công ty Tây Ban Nha Swiftair được hãng hàng không Air Algerie của Algeria thuê lại.

Theo Itar-Tass, một nguồn tin giấu tên trong hãng hàng không Air Algerie cho biết, tổ lái của chiếc máy bay mất tích từng yêu cầu đổi hướng bay để tránh một cơn bão trong khu vực. Nguồn tin này nói, chiếc máy bay mất liên lạc ở khu vực Bắc Mali, gần biên giới với Algeria.

Bộ vận tải Burkina Faso vừa công bố danh sách quốc tịch của 110 hành khách có mặt trên chuyến bay AH5017, trong đó bao gồm Pháp (51), Burkina Faso (27), Li Băng (8), Algeria (6), Canada (5), Đức (4), Luxemburg (2), Thụy Sĩ (1), Bỉ (1), Ai Cập (1), Ukraine (1), Nigeria (1), Cameron (1) và Mali (1). Toàn bộ 6 thành viên tổ bay gồm 2 phi công và 4 tiếp viên đều là người Tây Ban Nha.

Phát ngôn viên quân đội Pháp ngày 24/7 cho biết, Pháp đã điều đi 2 máy bay chiến đấu Mirage 200 để tìm kiếm chiếc máy bay AH5017 mất tích.

H.Nguyên- Chi MK

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news