Tin mới

Máy bay AirAsia mất tích: Tin nhắn bí ẩn nói rằng hành khách vẫn an toàn

Chủ nhật, 28/12/2014, 20:57 (GMT+7)

Thân nhân của một trong những hành khách trên chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia nói rằng họ vẫn nhận được tin nhắn cho thấy máy bay vẫn an toàn.

Thân nhân của một trong những hành khách trên chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia nói rằng họ vẫn nhận được tin nhắn cho thấy máy bay vẫn an toàn.

 

Theo tin tức trên trang mạng Detik.com (Indonesia), một hành khách trên chuyến bay QZ8501 đã nhắn cho người thân rằng máy bay gặp phải sự cố và đã hạ cánh khẩn cấp xuống Belitung Timur.

Chuyến bay QZ8501 đã mất tích trên đường từ Indonesia đến sân bay Changi, Singapore.


Thông tin này sau khi được đăng tải, nhen lên một hy vọng mong manh về số phận của máy bay Airbus A320-200. Cô Intan, chị của một hành khách có tên Martinus Djomy cho biết: " Chúng tôi được báo rằng máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại Belitung Timur, mọi người đều an toàn. Nhưng chúng tôi vẫn cần phải chờ xác nhận".

Intan khẳng định tin nhắn trên là do một người bạn gởi cho cô từ chiếc điện thoại Blackberry. Theo Intan, em của cô là Martinus cùng vợ con và người giữ trẻ đến Singapore du lịch.

Trang Detik.com cho biết mẩu tin nhắn trên đã được gởi cho nhà chức trách thuộc trung tâm xử lý khủng hoảng ở Juanda. Hiện tại vẫn chưa có thông tin xác nhận nào từ phía nhà chức trách Indonesia.

Trong khi đó, phát biểu trên trang Detik.com, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia Sutrisno cho biết, radar của cơ quan này không phát hiện tín hiệu định vị khẩn cấp (ELT) từ máy bay. Ông Sutrisno nói rằng ELT sẽ được bật lên nếu có bất kỳ tác động hoặc máy bay rơi xuống mặt nước.

ĐĂNG NGUYỄN/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news