Tin mới

Máy bay AirAsia QZ850 mất tích: Đại gia đình 10 người thoát nạn

Thứ hai, 29/12/2014, 16:29 (GMT+7)

Khi tức tốc đến sân\nbay Surabaya, Indonesia để kịp chuyến bay vào sáng Chủ nhật (28/12) nhưng không\nkịp, cô Christianawati đã cảm thấy mình là người phụ nữ kém may mắn nhất trên\nthế giới.

Khi tức tốc đến sân bay Surabaya, Indonesia để kịp chuyến bay vào sáng Chủ nhật (28/12) nhưng không kịp, cô Christianawati đã cảm thấy mình là người phụ nữ kém may mắn nhất trên thế giới.

Gia đình khổng lồ lên đến 10 thành viên vô cùng háo hức trước kỳ nghỉ của họ ở Singapore. Lũ trẻ mong muốn được khám phá Universal Studios trong khi đây cũng là chuyến du lịch đầu tiên của những đứa trẻ sơ sinh – trong đó, có con trai của cô Christianawati mới chỉ 7 tháng tuổi, và con của anh trai cô, 11 tháng.

Gia đình cô Christianawati may mắn không lên chuyến bay mất tích QZ8501

Tuy nhiên, họ đã không kịp lên máy bay chỉ chậm có vài phút!

Chồng của Christianawati, anh Ari Putro Cahyono đã không kiểm tra email hay nhận cuộc gọi thông báo từ hãng AirAsia sẽ cất cánh sớm hơn hai giờ so với lịch khởi hành ban đầu vào lúc 7g20p sáng.

Vì vậy, gia đình người Indonesia này đã đến sát giờ. Anh Ari và người anh vợ đi ô tô đến đầu tiên vào khoảng 5 giờ, vừa kịp nhìn thấy những hành khách cuối cùng qua lối khởi hành chuẩn bị lên máy bay. Tuy nhiên, họ còn phải đợi những người phía sau. Vì vậy, họ đã đàm phán một chuyến bay muộn hơn.

Trong khi mọi người đang tranh cãi ở sân bay vào lúc 5g35, chiếc Airbus A320 số hiệu QZ8501 đã cất cánh. Và 37 phút sau, vào lúc 6g12p sáng theo giờ địa phương, phi công đã yêu cầu chuyển hướng do gặp một cơn bão. 5 phút sau, máy bay mất liên lạc với tháp và một phút sau đó thì mất liên lạc với radar. Gia đình anh cảm thấy chấn động ngay tại sân bay.

Hiện, cả thế giới đang sợ hãi và lo lắng cho sự an toàn của chiếc máy bay chở 162 hành khách cùng thủy thủ đoàn trên khoang.

Vào tối hôm 28/12, một nhân viên hàng không đã liên lạc với Christianawati và nói những lời cô có thể sẽ không bao giờ quên được. Cô nhớ lại: “Đây chắc chắn là món quà Giáng sinh quý giá nhất mà gia đình bạn từng nhận được. Chuyến bay mà bạn đáng lẽ đi đã bị rơi vỡ.” Trong khi tin tức này vẫn chưa được xác nhận, gia đình cô vẫn cảm thấy choáng váng.

Christianawati cho Fairfax Media biết: “Chúng tôi gần như lịm đi, cả gia đình. Như thể chúng tôi mất hết năng lượng vậy.”

Người chồng Ari nói: “Tôi bỗng nhớ lại khoảnh khắc khi chúng tôi nhìn thấy những người cuối cùng hớt hải khi được gọi tên. Tôi hy vọng sẽ tìm thấy họ. Tôi thật sự hy vọng rằng người ta sẽ tìm kiếm và cứu họ sớm.”

Anh cũng khẳng định: “Quả là một phép màu đối với gia đình tôi.” Trong khi đó, những nỗ lực cứu các hành khách cùng phi hành đoàn trên chiếc máy bay mất tích QZ8501 vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Theo Chi MK/SMH

 

Nhìn lại những vụ tai nạn máy bay của năm 2014:
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news