Tin mới

Máy bay AirAsia QZ8501 mất tích: Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm

Thứ hai, 29/12/2014, 10:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay AirAsia QZ8501 mất tích, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ trong nỗ lực tìm kiếm máy bay của hãng AirAsia mất liên lạc.

Liên quan đến vụ máy bay AirAsia QZ8501 mất tích, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ trong nỗ lực tìm kiếm máy bay của hãng AirAsia mất liên lạc.

 

Được tin chiếc máy bay mang số hiệu QZ 8501 của hãng Hàng không AirAsia mất liên lạc vào sáng ngày 28/12 cùng 155 hành khách và các thành viên phi hành đoàn, chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện thoại với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno L.P. Marsudi để thăm hỏi và chia sẻ sâu sắc sự lo lắng với các gia đình và người thân của những hành khách trên chuyến bay.

Máy bay AirAsia QZ8501 mất tích: Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm (ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay nếu có yêu cầu.

Bộ trưởng Ngoại giao Retno L.P. Marsudi đã thông báo tình hình mới nhất về sự việc và bày tỏ cảm ơn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gọi điện thăm hỏi.

Hành trình máy bay AirAsia trước khi mất tích:

Như tin tức đã đưa, chuyến bay QZ8501 của AirAsia, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, đã mất liên lạc cùng 162 người, trong đó có 156 người Indonesia.

Chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Juanda ở TP Surabaya (Indonesia) lúc 5 giờ 27 phút sáng 28-12 (giờ địa phương) và hướng về Singapore. Dự kiến máy bay hạ cánh xuống Singapore lúc 8 giờ 37 phút (giờ địa phương) nhưng đã mất liên lạc trước đó khoảng 1 giờ.

H.Nguyên 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay mất tích