Tin mới

Tìm thấy hộp đen máy bay Algeria rơi, không ai sống sót

Thứ sáu, 25/07/2014, 20:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quân đội Pháp đã tìm thấy chiếc hộp đen của máy bay Algeria rơi ở Mali , không còn ai sống sót. Hiện thiết bị ghi dữ liệu này sẽ được chuyển đến thành phố Gao của Mali để phân tích.>>Máy bay Algerie chở 116 người mất tích rơi ở Niger\n>>Phát hiện mảnh vỡ MH17 nham nhở lỗ đạn súng máy>>Máy bay Algeria chở theo 116 người có khả năng bị cuốn vào bão cát

(Tinmoi.vn) Quân đội Pháp đã tìm thấy chiếc hộp đen của máy bay Algeria rơi ở Mali , không còn ai sống sót. Hiện thiết bị ghi dữ liệu này sẽ được chuyển đến thành phố Gao của Mali để phân tích.

 

Ngày 25/7, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố chiếc hộp đen đã được phát hiện trong đống đổ nát của máy bay AH5017 rơi tại khu vực Gossi gần biên giới với Burkina Faso và đang được đưa đến phía Bắc thành phố Gao nơi quân đội Pháp đang đồn trú để phân tích phục vu điều tra.

Ông Hollande cho biết không có một ai sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc này, cướp đi mạng số của 116 người, trong đó có 51 công dân Pháp. “Rất tiếc là không còn ai sống sót. Tôi xin chia sẻ nỗi đau với thân nhân của các nạn nhân đang phải trải qua thảm kịch này”, ông Hollande nói.

Ông Hollande cũng cho rằng, còn quá sớm để đưa ra kết luận về nguyên nhân chiếc máy bay AH5017 của Algeria rơi, tuy nhiên ông nói rằng, không loại trù khả năng khủng bố là nguyên nhân gây vụ tai nạn máy bay nói trên dù các quan chức nói rằng nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn có thể là do thời tiết xấu.

Được biết, trong đoạn liên lạc cuối cùng qua radio, các phi công đã thông báo họ sẽ chuyển hướng bay vì "điều kiện thời tiết vô cùng khó khăn".

Tìm thấy hộp đen máy bay Algeria rơi, không ai sống sót (Ảnh minh họa)

Trước đó, Pháp cho biết đã cử một đơn vị quân đội cùng 2 máy bay chiến đấu tới hiện trường máy bay rơi ở khu vực Gossi để bảo vệ và thu thập thông tin.

Chuyến bay mang số hiệu AH5017 của Air Algerie chở 110 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn rời Ouagadougou, thủ đô của Burkina Faso, để tới Algiers vào sáng sớm ngày 24/7 giờ địa phương. 

Tuy nhiên máy bay đã mất tích sau 50 phút kể từ khi cất cánh sau khi phi công đề nghị chuyển hướng do thời tiết xấu.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, đại diễn hãng Air Algerie xác nhận máy bay này đã rơi ở miền Bắc Mali và có tới hơn 50 người quốc tịch Pháp trên chuyến bay này.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news