Tin mới

Máy bay Algeria chở 116 người mất tích sau khi đổi hướng

Thứ năm, 24/07/2014, 16:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thứ 5 (24/7), một máy bay của hãng Hàng không Algerie đã mất\nliên lạc với kiểm soát không lưu sau khi cất cánh khỏi Ouagadougou, thủ đô của Burkina Faso đến thủ đô Algiers của Algeria.

(Tinmoi.vn) Thứ 5 (24/7), hãng hàng không quốc gia Algeria Air Algerie cho hay, một máy bay của hãng đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu sau khi cất cánh khỏi Ouagadougou, thủ đô của Burkina Faso, Tây Phi đến thủ đô Algiers của Algeria.

Một máy bay của hãng hàng không Air Algerie

Hãng hàng không Air Algerie (Algeria) ngày 24/7 cho biết họ đã mất liên lạc với một máy bay trong gần một giờ liền sau khi nó cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso đến thủ đô Algiers của Algeria.

Hiện vẫn chưa rõ loại máy bay và số lượng hành khách trên chuyến bay này. Một nguồn tin của Air Algerie cho biết máy bay mất tích là loại DC-9, có thể chở 135 hành khách, thuê của một công ty Bồ Đào Nha, có khoảng 110 người lên chuyến bay.

Trang theo dõi máy bay FlightRadar24 thông báo trên Twitter ngay sau vụ mất liên lạc với máy bay của hàng không Air Algerie, chỉ có một chuyến bay của Air Algeria bay từ Ouagadougou đến Algiers hôm nay là chuyến bay số hiệu AH5017 loại Boeing 737-600 nhưng trên hệ thống của hãng này lại ghi chuyến mất tích bay là loại MD-83.

Hãng tin tức Algerie Press Service và Itar-Tass cho biết, trên máy bay có 116 người. Trong khi trang tin Algerie1 ở Algeria đưa tin chiếc máy bay bị mất tích là máy bay chở khách Airbus A320. Trên máy bay có 112 hành khách, trong số đó chỉ có 4 công dân Algeria.

Thời gian gần đây, thế giới liên tục chứng kiến những tai nạn máy bay gây thương vong thảm khốc.

Ngày 17/7, chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi ở miền Đông Ukraine trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, khiến 298 người (15 thành viên tổ bay) thiệt mạng.

Đến ngày 23/7, chiếc ATR-72 của hãng Trans Asia đã bị rơi khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Bành Hồ của Đài Loan (Trung Quốc), khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

Air Algerie là hãng hàng không quốc gia của Algeria, khai thác các chuyến bay đến 39 thành phố và 28 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông.

Cập nhật

Chi MK

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news