Tin mới

Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì nứt thân sau tiếng nổ lớn

Thứ tư, 15/10/2014, 14:44 (GMT+7)

Chiếc máy bay Boeing mang số hiều AA2293 chở theo 190 người của hãng American Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp khi một vết nứt lớn xuất hiện trong cabin sau tiếng nổ lớn.>> Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn cấp do nổ lốp \n>> Máy bay Thái Lan chở 272 người hạ cánh khẩn cấp vì vỡ cửa buồng lái

Chiếc máy bay Boeing mang số hiều AA2293 chở theo 190 người của hãng American Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp khi một vết nứt lớn xuất hiện trong cabin sau tiếng nổ lớn. 

Chiếc Boeing 757 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp hôm 13/10 khi đang bay từ San Francisco, bang California tới Dallas, bang Texas, Mỹ vì khả năng ống dẫn khí có thể bị vỡ sau một tiếng nổ lớn. 

Các hành khách báo họ nghe thấy "tiếng động lớn" khi thành cabin bắt đầu bị nứt, làm lộ ra phần cách nhiệt của máy bay. James Wilson, một trong số những hành khách, cho biết nhiều người hoảng sợ vì âm thanh lạ xuất hiện khi máy bay tăng độ cao. Khi thấy vết nứt, họ bắt đầu hét lên. 

 

Thân máy bay Boeing 757 bị nứt sau một tiếng nổ lớn

"Tôi đã nghĩ mình sẽ không ở trong máy bay này nữa. Nó vẫn phát ra tiếng ồn và tiếng rít, mặt nạ oxy không rơi xuống. Họ nói không sao, chúng ta vẫn ổn. Chúng ta sẽ tiếp tục bay", Sydney Morning Herald dẫn lời Wilson cho biết.

Ban đầu, cơ trưởng cho rằng sự cố không ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuyến bay từ San Francisco tới Dallas, nhưng sau đó ông quyết định cho phi cơ quay trở lại nơi xuất phát. Máy bay hạ cánh an toàn lúc 14h15 ngày 13/10 theo giờ địa phương.

Chiếc phi cơ chở 184 hành khách và 6 người thuộc tổ bay sau đó hạ cánh an toàn ở San Francisco. Không có người bị thương. 

Ngay sau khi hạ cánh, máy bay được kéo khỏi đường băng tới khu vực kỹ thuật để kiểm tra. Hành khách được đưa lên một chiếc máy bay khác để tới Dallas vào sáng ngày 14/10 theo giờ địa phương.

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ sẽ làm việc với hãng American Airlines để xác định vấn đề phi cơ và sửa chữa. 

 

 

Yên Yên (Nguồn: Telegraph)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news