Tin mới

Máy bay cất cánh được 8 phút mới phát hiện nhầm đường

Thứ ba, 29/12/2015, 09:55 (GMT+7)

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã cất cánh hẳn 8 phút từ Auckland, Úc trong khi đường bay đúng theo lịch trình là đến Kuala Lumpur, Malaysia.

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã cất cánh hẳn 8 phút từ Auckland, Úc trong khi đường bay đúng theo lịch trình là đến Kuala Lumpur, Malaysia.

Thông tin trên Telegraph cho biết, máy bay MH132 rời Auckland vào ngày Giáng Sinh để bay đến Kuala Lumpur nhưng đã nhầm hướng xuôi theo hướng nam để bay đến thành phố Melbourne.

Máy bay bay được 8 phút mới biết bị nhầm lộ trình. Ảnh: Telegraph

Sau khi đã bay được khoảng 8 phút, phi công thấy nghi ngờ vì đường bay vòng vèo nên đãhỏi lại trạm không lưuở Auckland.

Những hành khách trên máy bay đã không hề biết gì cho đến khi phi công phải lái máy bay hướng nam qua biển Tasma  rồi quay về hướng tây bắc để có thể đến được Malaysia.

Peter Clark, một chuyên gia hàng không ở New Zealand cho biết trong trường hợp thời tiết xấu, máy bay thường bay vòng xuống phía nam. "Người phi công này có lẽ không quen bay về hướng nam xa đến vậy. Anh ấy đã làm rất tốt công việc của mình, nhận thấy sự khác thường và hỏi lại tổng đài thay vì cứ nhắm mắt bay đi để rồi kết thúc ở đâu đó tận ngoài Nam Đại Dương".

Một trong số những vụ tai nạn thảm khốc đã từng xảy ra với máy bay Malaysia Airlines lấy đi sinh mạng của gần 600 người. Máy bay mang số hiệu MH370 đột ngột biến mất khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Tháng 7, một máy bay của hãng bị tên lửa bắn rơi khi bay qua vùng chiến sự ở Ukraine. 

Minh Di (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news