Tin mới

Máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc rơi, khói đen cuộn trời

Chủ nhật, 02/10/2016, 10:16 (GMT+7)

Chiếc tiêm kích từng là niềm tự hào của không quân Trung Quốc này rơi xuống bãi cỏ ở Công viên Nam Hồ thuộc thành phố Thiên Tân và sau khi phát nổ đã tạo ra cột khói đen khá lớn.

Chiếc tiêm kích từng là niềm tự hào của không quân Trung Quốc này rơi xuống bãi cỏ ở Công viên Nam Hồ thuộc thành phố Thiên Tân và sau khi phát nổ đã tạo ra cột khói đen khá lớn.

Hãng tin phương Đông (EMI) của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết thêm chiếc J-10 nêu trên cất cánh từ sân bay Dương Thôn thuộc Sư đoàn Không quân số 24 và nguyên nhân của sự cố xảy ra ngày 28/9 này là do chim trời lọt vào động cơ.

May mắn là vụ tai nạn đã không gây thương vong cho người dưới đất còn phi công cũng kịp bung dù thoát nạn. 

Cột khói bốc lên sau khi chiếc J-10 gặp nạn. Ảnh: weibo

Theo EMI, gần hai năm nay, J-10 liên tục xảy ra sự cố, chỉ trong năm 2015 đã xảy ra 3 vụ: Ngày 22/10 khi bay tập vào ban đêm, một chiếc J-10 bị mất động lực vì sự cố động cơ, rơi xuống khu không người, phi công kịp thời nhảy dù thoát nạn.

Ngày 22/11, một chiếc J-10 rơi xuống huyện An Cát thuộc tỉnh Chiết Giang, phi công cũng kịp nhảy dù; Ngày 17/12, một chiếc J-10 đã bị nổ phi bay tập, hai phi công cũng may mắn nhảy dù thoát nạn. 

Gần đây nhất, vào đêm 11/5/2016, một vụ tai nạn máy bay J-10 đã xảy ra ở thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, phi công cũng kịp nhảy dù thoát nạn. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhận khiến J-10 hay gặp tai nạn là do loại máy bay tiêm kích này sử dụng động cơ AL-31 do Nga sản xuất trong khi đó, chất lượng của AL-31 bị cho là có nhiều vấn đề. 

Hiện nay, phía Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng bình luận hay xác nhận về vụ tai nạn ngày 28/9 được truyền thông bên ngoài Trung Quốc Đại lục đưa tin và đang lan truyền trong Cộng đồng mạng nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news