Tin mới

Máy bay chở 150 người rơi: Phát hiện nạn nhân còn cử động tại hiện trường

Thứ tư, 25/03/2015, 11:13 (GMT+7)

Trưởng nhóm cứu hộ quân đội Pháp, tướng David Galtier cho biết có thể vẫn còn người sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc này. Theo ông, lực lượng cứu hộ đã nhìn thấy một nạn nhân còn cử động tại hiện trường máy bay rơi.>> Những hình ảnh đầu tiên tại hiện trường máy bay chở 150 người gặp nạn >> Airbus A320 chở 150 người phát ra nhiều tiếng động lạ trước khi rơi

Trưởng nhóm cứu hộ quân đội Pháp, tướng David Galtier cho biết có thể vẫn còn người sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc này. Theo ông, lực lượng cứu hộ đã nhìn thấy một nạn nhân còn cử động tại hiện trường máy bay rơi.


 

Truyền thông Đức dẫn lời giới chức Pháp cho biết lực lượng cứu hộ Pháp đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings bị rơi ở miền Nam nước Pháp chiều 24/3.

Video: Tìm thấy hộp đen máy bay Airbus, 1 nạn nhân còn cử động tại hiện trường

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bermard Cazeneuve cho biết hộp đen sẽ được chuyển cho các nhà điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện các chuyên gia Đức và Mỹ đều cho biết không có dấu hiệu máy bay bị khủng bố, và các nhà phân tích cũng cho rằng thời tiết không phải yếu tố gây tai nạn.

Theo tin tức từ Vietnamplus, về khả năng sống sót của hành khách trên máy bay, trưởng nhóm cứu hộ quân đội Pháp, tướng David Galtier cho biết có thể vẫn còn người sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc này. Theo ông, lực lượng cứu hộ đã nhìn thấy một nạn nhân còn cử động tại hiện trường máy bay rơi.

Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã xác nhận không còn ai trong số 150 người trên chiếc báy bay mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings, bao gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, còn sống.

Chiếc phi cơ bị vỡ tan sau khi rơi xuống vách núi

Germanwings cũng xác nhận trong danh sách các nạn nhân có 67 người Đức, trong đó có một nhóm gồm 16 học sinh trung học và 2 giáo viên tham gia một chương trình trao đổi giáo dục với Tây Ban Nha. Trong khi đó, phía Tây Ban Nha cho biết có 45 hành khách mang họ Tây Ban Nha. Trong số các hành khách gặp nạn còn có 2 trẻ nhỏ.

Trong cuộc họp báo tối 24/3 về vụ tai nạn, Germanwings, chi nhánh của hãng hàng không Lufthansa (Đức) cho biết chiếc máy bay xấu số Airbus A320 đã mất liên lạc với radar và cơ quan không lưu của Pháp vào lúc 10 giờ 53 phút sáng 24/3 (tức 16 giờ 53, giờ Hà Nội) ở độ cao 6.000 feet (khoảng 1.800m).

Sau khi đạt độ cao để bay đó một phút, máy bay bắt đầu hạ xuống và tiếp tục rơi trong vòng 8 phút. Chiếc máy bay xấu số này đã rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở vùng núi Alps và theo giới chức Pháp, nó bị vỡ tan thành 12 mảnh lớn.

Theo Germanwings, phi công điều khiển chiếc Airbus A320 có hơn 10 năm kinh nghiệm và khoảng 6.000 giờ bay. Còn chiếc Airbus A320 này cũng đã được kiểm tra kỹ lưỡng trong mùa Hè 2013.

Nhiều học sinh đặt nến và hoa trước trường để tưởng niệm 16 học sinh và 2 giáo viên người Đức gặp nạn trên chuyến bay. 

Các chuyên gia Đức nhận định, máy bay rơi rất bất thường và nhiều khả năng do một lỗi rất nghiêm trọng về kỹ thuật gây ra. Cũng có khả năng có vấn đề với áp suất trong cabin hoặc phi công phát hiện trục trặc và tìm cách hạ cánh báy may, song không thành công.

Hãng Germanwings đã hủy 7 chuyến bay xuất phát từ thành phố Dusseldorf. Theo AP, nguyên nhân do phi hành đoàn nói họ sốc và không đủ bình tĩnh để tiếp tục bay sau khi hay tin về vụ tai nạn. Tổng giám đốc Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, nói ông thông cảm với tâm trạng lúc này của các phi công.

Chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings chở 150 người gặp nạn khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức. Vị trí máy bay rơi xuống là vùng núi Alps, đông nam Pháp. Giới chức Pháp nói không có người sống sót trong tai nạn.

Cảnh sát Pháp nhận định việc thu hồi thi thể nạn nhân sẽ mất nhiều ngày. Các yếu tố địa hình, tuyết cùng các cơn bão sắp đổ bộ khiến hoạt động này trở nên đặc biệt khó khăn, Reuters cho biết. Tuy nhiên, họ khẳng định các đội tìm kiếm sẽ ở lại trên núi cho đến khi hoàn thành công việc.

Xem thêm Video: Người nhà nạn nhân vô vọng chờ tin máy bay rơi

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ Germanwings