Tin mới

Máy bay chở 97 hành khách cháy động cơ khi đang bay

Thứ bảy, 25/04/2015, 21:57 (GMT+7)

Chiếc máy bay chở 97 hành khách của hãng hàng không Turkish Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, trong tình trạng động cơ bốc cháy.

Chiếc máy bay chở 97 hành khách của hãng hàng không Turkish Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, trong tình trạng động cơ bốc cháy.

Tin tức trên Reuters ngày 25/4 cho biết,những hình ảnh trên truyền hình cho thấy lính cứu hoả tiếp cận phi cơ tại sân bay để dập lửa, và các hành khách trên chiếc A320 được sơ tán an toàn.

"Chuyến bay TK 1878 của Turkish Airlines đi từ Milan tới Istanbul bỏ qua sân bay Ataturk trong lần hạ cánh đầu. Nó trượt khỏi đường băng sau khi thông báo hạ cánh khẩn cấp", Ali Genc, phát ngôn viên hãng hàng không nói.

Chiếc máy bay chở 97 khách của hãng Turkish Airlines cháy động cơ trên bầu trời.

"Tất cả 97 hành khách đã được đưa trở lại nhà ga mà không có vấn đề về sức khoẻ. Nguyên nhân vụ việc sẽ được làm rõ sau cuộc điều tra", ông nói thêm.

Ông Ali Genc cho biết ông không rõ liệu chuyến bay TK 1878 phát hoả khi hạ cánh hay trước đó. Phi công đã đề nghị hạ cánh khẩn sau lần đầu hạ cánh hỏng, ông nói thêm.

Các bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa đã toé ra khi chiếc máy bay bay vòng trên bầu trời. Các cư dân mạng, trong đó có các thành viên phi hành đoàn, sau đó đã bày tỏ sự vui mừng khi không hành khách nào bị thương.

Và sau đó trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay Ataturk.

Trước đó, ngày 30/3, một chiếc máy bay của hãng Turkish Airlines từ Istanbul dự kiến đến Sao Paulo, Brazil cũng đã hạ cánh khẩn cấp ở Casablanca, Morocco sau khi nhận được một mảnh giấy nội dung “có bom” đã tìm thấy trong nhà vệ sinh.

Đây là lần thứ hai trong 2 ngày chuyến bay Turkish Airlines cất cánh từ Istanbul bị doạ bom. Chiếc TK-52 từ Istanbul đến Tokyo cũng buộc phải hạ cánh tại sân bay Ataturk sau khi mọi người phát hiện tờ giấy ghi chữ C4-Cargo – một loại thuốc nổ trong nhà vệ sinh.

 

Yên Yên (Reuters)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news