Tin mới

Máy bay chở đội bóng Brazil rơi: Đóng cửa hãng hàng không

Thứ sáu, 02/12/2016, 09:55 (GMT+7)

Hãng hàng không LAMIA của Bolivia, đơn vị chủ quản của chiếc máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi khiến 71 người thiệt mạng tại Colombia, vừa bị đóng cửa.

Hãng hàng không LAMIA của Bolivia, đơn vị chủ quản của chiếc máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi khiến 71 người thiệt mạng tại Colombia, vừa bị đóng cửa.

Theo Reuters, chính quyền Bolivia cho biết họ đã dừng giấy phép hoạt động cho hãng bay LAMIA vào hôm 1/12 và yêu cầu nhà chức trách vào cuộc điều tra.

Ngoài ra ban lãnh đạo của cơ quan hàng không dân dụng và người quản lý sân bay cũng bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Chính phủ Bolivia không giải thích về quyết định này.

LAMIA là hãng chuyên vận hành các chuyến bay thuê chở các đội bóng đá ở châu Mỹ La tinh di chuyển trong khu vực, trong đó có cả các siêu sao như Lionel Messi.

Một chiếc trực thăng của không quân Colombia đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Trước đó, phát biểu với báo giới, Giám đốc phụ trách an toàn bay Cơ quan hàng không dân dụng Colombia Fredy Bonilla cho biết, máy bay mang số hiệu CP2933 bị rơi do không đủ nhiên liệu.

Ông Bonilla cho biết hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra theo hướng này để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn. Ông giải thích theo quy định các máy bay cần phải có dư nhiên liệu để bay ít nhất thêm 30 phút tới đích.

Máy bay gặp nạn xuất phát từ thành phố Santa Cruz de la Sierra, Bolivia, đã rơi tại khu vực núi El Gordo, thuộc La Unión, khi chỉ cách cách sân bay José María Córdoba 5 phút trước giờ hạ cánh. Máy bay gặp nạn chở 77 người, gồm 68 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, trong đó có các thành viên đội bóng đá Brazil, Chapecoense Real.

Vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến 71 người thiệt mạng và chỉ có 6 người sống sót.

Lãnh đạo câu lạc bộ Chapecoense Real cho biết thi thể các cầu thủ sẽ được đưa về nước trên một máy bay quân sự tới thành phố Chapeco, nơi đóng quân của đội bóng. Một lễ truy điệu tập thể sẽ được tổ chức ở sân bóng của câu lạc bộ này. Dự kiến, Tổng thống Brazil Michel Temer sẽ tham dự.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news