Tin mới

Máy bay chở khách loại nhỏ của Indonesia mất tích

Thứ bảy, 03/10/2015, 09:09 (GMT+7)

Giới chức Indonesia cho biết, một máy bay chở khách của Indonesia mất tích ở miền Đông nước này khi mang theo 10 người, trong đó có 3 trẻ em.

Giới chức Indonesia cho biết, một máy bay chở khách của Indonesia mất tích ở miền Đông nước này khi mang theo 10 người, trong đó có 3 trẻ em.

Phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Indonesia Julius Barata hôm 2/10 cho biết, chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Aviastar Mandiri mất tích khi chở 7 hành khách và 3 thành viên đoàn bay ngang qua khu vực tỉnh Sulawesi, chỉ 11 phút sau khi cất cánh từ Masamba.

Không có tín hiệu cấp cứu nào được phát đi trước khi máy bay biến mất.

Máy bay chở theo 10 người của Indonesia đã mất tích chỉ 11 phút sau khi cất cánh.

Ông Barata cũng xác nhận đội tìm kiếm đã được triển khai để tìm tung tích chiếc máy bay mất tích.

Ahmad Munir, người đứng đầu sân bay Makassar cho biết dữ liệu vệ tinh cuối cùng cho thấy chiếc máy bay chở khách Indonesia mất tích khi cách Masamba khoảng 30km.

Aviastar Mandiri có trụ sở tại thành phố Jakarta, được thành lập năm 2000. Hãng này bắt đầu với dịch vụ cho thuê trực thăng trước khi mở rộng sang các hoạt động với máy bay chở khách loại nhỏ.

Người thân đưa ảnh hành khách mất tích trên máy bay cho truyền thông. Ảnh: EPA.

Thời gian gần đây, nhiều máy bay của Indonesia liên tiếp gặp tai nạn. Hôm 16/8, máy bay tầm ngắn ATR-42 số hiệu TGN267 của hãng Trigana Air đã bị rơi khiến toàn bộ 54 người trên khoang thiệt mạng.

Cuối tháng 12 năm ngoái, một máy bay chở khách của hãng hàng không Air Asia chở 162 người cũng rơi xuống biển Java khi đang trên lộ trình từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore khiến toàn bộ số người trên phi cơ thiệt mạng.

Ngành hàng không của Indonesia bị đánh giá thuộc vào danh sách tồi tệ nhất thế giới. Phần lớn các hãng hàng không ở nước này đã bị cấm bay vào không phận Châu Âu. Tuy nhiên, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ hàng không ở Indonesia lại tăng trưởng rất mạnh, tới 81% từ năm 2006-2013.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news