Tin mới

Máy bay chở quan chức cấp cao Malaysia mất tích

Thứ sáu, 06/05/2016, 08:48 (GMT+7)

Chiếc máy bay chở nhiều quan chức cấp cao Malaysia đã biến mất khỏi màn hình radar tại Sarawak chiều 5/5.

Chiếc máy bay chở nhiều quan chức cấp cao Malaysia đã biến mất khỏi màn hình radar tại Sarawak chiều 5/5.

Tờ Borneo Post dẫn lời ông Seri Muhammad Sabtu Osman, quan chức cảnh sát Malaysia cho biết cuộc tìm kiếm đã bắt đầu ngay sau khi cơ quan này nhận được thông báo máy bay mất tích từ cơ quan hàng không.

Chiếc máy bay trực thăng chở vợ chồng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Noriah Kasnon, Nghị sỹ Wan Mohammad Khair-il Anuar Wan Ahmad, Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai và vệ sỹ của bà Thứ trưởng Noriah Kasnon cùng 1 phi công.

Chiếc máy bay đi được nửa chặng đường thì mất tích. Ảnh: Borneo Post

Máy bay đang trong hành trình bay từ Betong đến Kuching Sarawak thì biến mất khỏi màn hình radar vào khoảng 17h chiều ngày 5/5 gần Sebuyau. Trong buổi họp báo cùng ngày, các nhà chức trách Malaysia cho biết họ không nhận được tín hiệu cấp cứu của máy bay. Tại hiện trường nơi máy bay biến mất, đội cứu hộ cũng không tìm thấy dấu hiệu gì.

Ông Osman xác nhận chiếc trực thăng mất tích mang mã hiệu AS350/RPC6828 và mất tích sau 20 phút cất cánh. “Chúng tôi (cảnh sát) sẽ tập trung tìm kiếm ở khu vực đó. Cảnh sát ở các vùng Sri Aman, Sinmunjan và Betong hiện đang tìm kiếm dưới mặt đất”, ông nói. Ngoài ra, các thợ lặn chuyên nghiệp của cảnh sát, hải quân... cũng sẽ tham gia vào quá trình cứu hộ cứu nạn.

Chia sẻ trên Twitter, Thủ tướng Malaysia Najib Razak viết: "Tôi quan ngại sâu sắc về báo cáo chiếc máy bay mất tích giữa Betong và Kuching. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ được an toàn".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news