Tin mới

Máy bay của Malaysia chở 239 người mất tích

Thứ bảy, 08/03/2014, 09:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một máy bay hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 người, đã mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát không lưu mặt đất sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia được cho là đang trong không phận Việt Nam.>> Indonesia triển khai quân đội tìm máy bay mất tích>> Tìm thấy siêu máy bay mất tích bí ẩn của Nga

(Tinmoi.vn) Một máy bay hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 người, đã mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát không lưu mặt đất sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia được cho là đang trong không phận Việt Nam.

Theo tin tức từ hãng Thông tấn, AFP dẫn thông cáo của Malaysia Airlines, ngày 7.3 cho biết máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 đã biến mất vào lúc 2 giờ 40 sáng ngày 8.3 (tức 1 giờ 40 giờ VN ngày 8.3), sau khi cất cánh được 41 phút.

Máy bay của Malaysia chở 239 người mất tích

Máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines. Ảnh minh họa

 

Máy bay này chở 227 hành khách, trong đó có 2 trẻ sơ sinh và 12 thành viên phi hành đoàn, có lịch trình bay từ Kuala Lumpur đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

“Malaysia Airlines đang phối họp với các cơ quan chức năng điều động đội tìm kiếm và cứu hộ để xác định vị trí máy bay”, Malaysia Airlines cho hay.

Theo lịch trình thì máy bay này phải bay đến Bắc Kinh vào lúc 6 giờ 30 sáng (7 giờ 30 sáng giờ VN ).
Một nữ phát ngôn viên Malaysia Airlines (không nêu tên) cho biết bà không thể cung cấp thêm chi tiết về vụ việc tại thời điểm hiện tại, theo AFP.

Cũng theo hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc, lần liên lạc gần nhất trước khi mất tích của chiếc Boeing 777-200 là với trạm kiểm soát không lưu ở Việt Nam. Chiếc phi cơ chưa bay vào không phận của Trung Quốc và chưa liên lạc với trạm kiểm soát của nước này.

160 hành khách trên chuyến bay mang quốc tịch Trung Quốc, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đăng tải trên Weibo. Đài này còn cho biết hiện vẫn chưa có báo cáo nào về máy bay gặp nạn trên vùng biển Trung Quốc.


Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news