Tin mới

Máy bay Đài Loan bị hỏng cả hai động cơ trước khi rơi

Thứ sáu, 06/02/2015, 18:38 (GMT+7)

Theo báo cáo điều tra ban đầu của nhà chức trách Đài Loan, kết quả phân tích dữ liệu hộp đen cho thấy cả hai động cơ của máy bay ATR-72 đều gặp trục trặc chỉ 2 phút sau khi cất cánh.

Theo báo cáo điều tra ban đầu của nhà chức trách Đài Loan, kết quả phân tích dữ liệu hộp đen cho thấy cả hai động cơ của máy bay ATR-72 đều gặp trục trặc chỉ 2 phút sau khi cất cánh.

 

Theo tin từ Reuters, dữ liệu từ hộp đen cho thấy, động cơ bên phải của chiếc ATR 72-600 đã gặp vấn đề trước, rồi tiếp đó là động cơ bên trái.

Chiếc máy bay đã phát tín hiệu cảnh báo dừng 5 lần trước khi rơi xuống dòng sông Keelung ở Đài Bắc,CNN dẫn lời Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan dựa vào thông tin trên các hộp đen của phi cơ gặp nạn cho biết.

Ông Thomas Wang, Giám đốc ASC cho hay, đầu tiên, động cơ bên phải của máy bay trục trặc và giảm lực đẩy. Phát hiện điều này, phi công đã tắt động cơ bên trái và sau đó cố gắng khởi động lại động cơ này, nhưng động cơ bên trái vẫn không tạo đủ lực đẩy cho chiếc máy bay. Ông Wang không nêu rõ lý do vì sao mọi chuyện lại diễn ra như vậy.

“Động cơ đầu tiên gặp vấn đề ở thời điểm 37 giây sau khi cất cánh, khi máy bay ở độ cao 1.200 feet (khoảng 366 mét)”, ông Wang nói.

Phần đầu máy bay gặp nạn ATR-72 được trục vớt hôm 5/2

Theo vị quan chức này, cơ trưởng của chuyến bay đã thông báo có cháy xảy ra trong động cơ, nhưng thực ra động cơ không bị cháy. Cháy động cơ máy bay có thể xảy ra khi nguồn cung nhiên liệu đến động cơ bị gián đoạn hoặc khi có lỗi trong buồng đốt nhiên liệu.

“Sau đó, phi công đã nhấn nút tăng tốc động cơ thứ hai. Cả hai động cơ đều vẫn hoạt động, nhưng không động cơ nào tạo đủ lực đẩy”, ông Wang cho biết.

Theo ông Wang, chiếc máy bay hoàn toàn có thể bay với một động cơ. Chiếc máy bay gặp nạn được trang bị hai động cơ Pratt & Whitney PW127M.

Trên chuyến bay GE235 gặp nạn có 53 hành khách, trong đó 31 người là du khách Trung Quốc đại lục, và 5 thành viên phi hành đoàn.

Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan thông báo đang thu thập thông tin về thảm họa và chưa thể công bố nguyên nhân gây ra sự cố. Cơ quan này cho biết quá trình phân tích toàn bộ dữ liệu trong hai hộp đen có thể mất nhiều tháng.

Thông tin động cơ trục trặc phù hợp với những gì Huang Chin-shun, hành khách hơn 70 tuổi may mắn sống sót, thuật lại. "Tôi nghĩ động gặp vấn đề gì đó bởi tôi luôn đi chặng bay trên", South China Morning Post dẫn lời ông Huang cho biết.

Chuyến bay GE235 của TransAsia chở 58 người trên khoang liệng qua một cầu cao tốc rồi lao xuống sông Keelung ở Đài Bắc hôm 4/2. Hãng tin CNA của Đài Loan cho biết nhà chức trách xác nhận hiện đã có 35 người chết, 15 người sống sót và còn 8 người mất tích.

 

Theo Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.