Tin mới

Máy bay Đức vỡ tan sau khi rơi, thi thể nạn nhân rải rác khắp nơi

Thứ ba, 24/03/2015, 23:22 (GMT+7)

Chiếc phi cơ A320 của hãng hàng không giá rẻ Đức\nGermanwings chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn vỡ thành nhiều mảnh\nsau khi rơi ở vùng Digne, miền nam Pháp. Thi thể nạn nhân nằm rải rác trong khu\nvực ước tính rộng khoảng 1 hecta.

Chiếc phi cơ A320 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn vỡ thành nhiều mảnh sau khi rơi ở vùng Digne, miền nam Pháp. Thi thể nạn nhân nằm rải rác trong khu vực ước tính rộng khoảng 1 hecta.


 

Nhà chức trách Pháp cho biết chiếc Airbus A320 bị vỡ thành 12 mảnh lớn, các thi thể rơi rải rác trong khu vực ước tính rộng khoảng 1 hecta và có thể mất nhiều ngày để thu hồi. Reuters dẫn lời cảnh sát tại khu vực máy bay rơi cho biết không còn ai sống sót.

"Sẽ mất nhiều ngày mới có thể thu hồi thi thể các nạn nhân, tiếp đó là mảnh vỡ máy bay", sĩ quan cảnh sát cấp cao Jean-Paul Bloy nói. Cảnh sát Pháp hiện chưa đưa ra giả thiết nào về nguyên nhân tai nạn.

Germanwings cho hay có 67 người mang quốc tịch Đức trên máy bay. Hãng hàng không này từ chối nêu tên các nạn nhân. BBC cho biết trong những người Đức có 16 học sinh và hai giáo viên từ một trường học.

Hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh

Trước đó, Phó thủ tướng Tây Ban Nha thông báo có 45 công dân nước này trong số những người thiệt mạng.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết một trực thăng đã hạ cánh xuống gần hiện trường tai nạn của chuyến bay 4U9525 trên núi Alps. Tuy nhiên, phi công không tìm thấy người sống sót nào.

Cảnh sát vẫn chưa đưa ra giả thuyết về nguyên nhân tai nạn. Nguồn tin cho biết việc thu hồi thi thể từ chuyến bay 4U9525 gặp khó khăn và có thể kéo dài nhiều ngày do địa hình hiểm trở.

BBC cho biết, những điều tra viên khẳng định họ sẽ mở rộng tìm kiếm xung quanh để bảo đảm không để lỡ bất kỳ đầu mối nào như mảnh vỡ hoặc các thiết bị máy bay, trong quá trình điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo Germanwings, họ không nhận được thông tin về bất kỳ rắc rối nào trong suốt quá trình máy bay hạ độ cao. Hãng cũng thêm rằng máy bay đã hạ độ cao chỉ một phút sau khi đạt độ cao bay ổn định.

Germanwings cho biết 4U 9525 đã đâm nhào xuống trong 8 phút. Phi cơ gặp nạn được kiểm tra toàn bộ vào hè năm 2013. Phi công trên 4U 9525 "có hơn 10 năm" kinh nghiệm với khoảng 6.000 giờ bay.

Giới chức Pháp cho biết tổ bay 4U 9525 không phát tín hiệu khẩn cấp trước khi máy bay rơi xuống vùng núi Alps.

"Tổ bay đã không gửi tín hiệu cấp cứu. Chính trạm không lưu đã quyết định tuyên bố máy bay gặp nạn sau khi không liên lạc được với tổ bay", giới chức hàng không Pháp cho biết.

AP dẫn lời bà Bernadette Meehan, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, cho biết " hiện không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố của phi cơ Germanwings bị tai nạn".

Guardian dẫn lời chuyên gia khí tượng cho biết tình hình thời tiết trong khu vực tìm kiếm mảnh vỡ 4U9525 sẽ xấu đi trong 12 giờ tới do một cơn bão đang di chuyển đến đây "mang theo lượng mưa và tuyết đáng kể".

Clip: Cận cảnh hiện trường máy bay rơi tại Pháp:

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Airbus A320