Tin mới

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì bị ông cụ 82 tuổi cướp lái

Thứ tư, 27/08/2014, 15:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một cụ già 82 tuổi người Australia đã đột nhập buồng lái, tấn công phi công, cố gắng giành quyền kiểm soát buồng lái khiến chiếc máy bay này phải hạ cánh khẩn cấp.

(Tinmoi.vn) Một cụ già 82 tuổi người Australia đã đột nhập buồng lái, tấn công phi công, cố gắng giành quyền kiểm soát buồng lái khiến chiếc máy bay này phải hạ cánh khẩn cấp.

 

Sự việc xảy ra hôm 25/8, hành khách cao tuổi đã thuê một chiếc Beechcraft Duchess 4 chỗ cho một chuyến công tác từ vùng ngoại ô Bankstown của Sydney tới Cowra, nơi cách đó 186 km và thuộc bang New South Wales, Australia.

Hành khách 82 tuổi đột nhập vào buồng lái, tấn công viên phi công 23 tuổi. Phi công cố gắng chống cự, gửi tín hiệu cấp cứu trước khi hạ cánh khẩn cấp chiếc Beechcraft Duchess xuống một bãi cỏ gần đường Titania, thị trấn Oberon, bang New South Wales. Hành khách 82 tuổi bị thương ở đầu và được đưa tới bệnh viện trước khi cảnh sát đến.

Chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống một bãi cỏ gần đường Titania, thị trấn Oberon, bang New South Wales

Cục An toàn Giao thông Australia cho biết, theo lời khai của viên phi công, kẻ tấn công cố gắng giành quyền điều khiển máy bay và tắt động cơ vì ông ta cần phải ký gấp một số văn bản ở công ty. Phi công bị thương ở chân và đang điều trị tâm lý tại bệnh viện. Cảnh sát Oberon tiếp tục điều tra, lấy lời khai từ hành khách gây ra vụ tấn công

Đây là vụ bạo lực thứ hai liên quan tới hoạt động hàng không dân sự ở Austrlai trong vài ngày. Hôm 22/8, trên chuyến bay từ thành phố Manila, Philippines đến Sydney, một gã đàn ông 36 tuổi ở thị trấn Kiama, bang New South Wales, đã đấm liên tục vào mặt một hành khách đang ngủ gây ra thương tích nghiêm trọng. Nạn nhân cố gắng chống cự và gọi phi hành đoàn giúp đỡ.

Một bác sĩ trên chuyến bay đã điều trị cho anh ta. Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) nhanh chóng bắt kẻ tấn công với tội danh hành hung và cản trở người thi hành công vụ. Bị cáo sẽ phải ra hầu tòa vào tháng 9 này.

Yên Yên (Theo ABC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news