Tin mới

Máy bay Hải quân Việt Nam tiếp cận vị trí "thấy máy bay rơi"

Thứ sáu, 14/03/2014, 00:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Máy bay của Hải quân Việt Nam đã tiếp cận vị trí mà ông Michael Jerome McKay cho rằng đã nhìn thấy máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi.

 

 

(Tinmoi.vn) Máy bay của Hải quân Việt Nam đã tiếp cận vị trí mà ông Michael Jerome McKay cho rằng đã nhìn thấy máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi.

Máy bay Hải quân Việt Nam tiếp cận vị trí "máy bay rơi"

Theo tin tức từ tờ Tuổi Trẻ, lúc 22 giờ 10 ngày 13/3, ông Nguyễn Ngọc Hùng - Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau khi có thông tin ông Michael Jerome McKay "thấy máy bay rơi ngoài khơi Vũng Tàu", Bộ Ngoại giao VN đã chỉ đạo Vũng Tàu tiếp cận nhân vật để tìm hiểu thông tin.

Ông Hùng xác nhận, phía Vũng Tàu đã có buổi làm việc với ông Michael Jerome McKay vào chiều 13/3 và bản thân ông Michael Jerome McKay cũng đã cho rằng mình đã nhìn thấy máy bay MH370 rơi xuống biển Vũng Tàu vào rạng sáng 8/3.

Máy bay Hải quân Việt Nam tiếp cận vị trí
Đã 6 ngày trôi qua nhưng cuộc tìm kiếm vẫn chưa có kêt quả.

Tuy nhiên, theo tin tức ABC News đưa, Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành, Phó tư lệnh quân chủng hải quân Việt Nam nói với ABC News rằng các quan chức Việt Nam đã huy động máy bay đến khu vực mà ông Michael thông báo nhưng không phát hiện được gì.

"Tôi tin mình đã thấy máy bay Malaysia Airlines rơi xuống”

Trước đó, ông Michael Jerome McKay là công nhân giàn khoan dầu Songar Mercur ngoài khơi Vũng Tàu, Việt Nam đã gửi thư điện tử cho ABC News với nội dung, anh tận mắt chứng kiến máy bay MH370 rơi ngoài khơi vùng biển phía nam Việt Nam.

Hiện, phóng viên Bob Woodruff của ABC News, đang giữ bản sao email trên. PV này cũng xác nhận, email mà Michael Jerome McKay gửi là có thật.

Máy bay Hải quân Việt Nam tiếp cận vị trí
Bản sao email của Michael gửi cho ABCs News. Ảnh: ABCs News

Phóng viên Bob Woodruff cho biết thêm, trong email, Michael McKay mô tả trông thấy một máy bay bốc cháy trên cao cách nơi anh đang đứng khoảng 50 đến 70km. Anh sau đó cung cấp tọa độ GPS vị trí anh đang đứng và vị trí máy bay bốc cháy cho các quan chức.

“Từ lúc tôi trông thấy máy bay bốc cháy cho đến khi lửa tắt (vẫn còn trên cao) khoảng 10 -15 giây. Tôi tin mình đã thấy máy bay Malaysia Airlines rơi xuống” – Michael nói trong thư.

Thông tin này đã làm dấy lên hy vọng cho cuộc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích. Bởi đã 6 ngày trôi qua, các đoàn tìm kiếm của những nước tham gia cứu nạn vẫn chưa hề có một chút manh mối nào hay vật chứng nào về chiếc máy bay mất tích.

>>> Có thể bạn quan tâm

Xem cảnh thu hoạch gián, nghề thu nhập tiền tỷ

 

 

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news